ข่าว พะเยา

พะเยา คืบหน้าศึกชิงมรดกพันล้านอันเจริญ

พะเยา คืบหน้าศึกชิงมรดกพันล้านอันเจริญ

ภายหลังการเกิดข้อพิพาทชิงมรดกพันล้าน ของตระกุลดัง อันเจริญ ล่าสุดร้านก๋วยเตี๋ยวอันเจริญยังเปิดให้บริการตามปกติ ขณะที่น้องๆยังคงมีความหวังที่จะมีการเจรจ เพื่อหาข้อยุติเพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งทางกฎหมาย โดยเชื่อว่าพี่คนโตคงจะแบ่งปันทรัพย์สินมรดก ให้กับน้องน้องตามที่ให้สัญญาไว้กับแม่ก่อนสิ้นใจ แต่จนถึงขณะนี้หลังจากที่มีข่าวออกไปก็ยังไม่ได้รับผลตอบสนองจากพี่ชายคนโตแต่อย่างไร

นายวิษณุ สกุลเจียมใจ ทายาทธุรกิจก๋วยเตี๋ยวชื่อดังพันล้าน เจ้าของธุรกิจก๋วยเตี๋ยวอันเจริญ ต้องออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงกรณีข้อพิพาทเรียกร้องการแบ่งทรัพย์สมบัติของตระกูลอันเจริญ ที่พี่ชายคนโต ไม่ยอมแบ่งทรัพย์สมบัติที่เป็นลักษณะกงสี ให้กับน้องๆทั้งห้าคน จนเป็นเหตุเกิดข้อพิพาทกันเมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดนายวิษณุ สกุลเจียมใจ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพี่ชายคนโต แต่อย่างใดในเรื่องของการเจรจา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ที่เคารพนับถือ จะดำเนินการจัดให้มีการเจรจากันในวันที่ 11 มิถุนายน ที่จะถึงนี้เพื่อระงับเหตุข้อพิพาทดังกล่าว ซึ่งตนเองเห็นว่าการเจรจาจะถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด และน้องๆทุกคนก็มีความต้องการในลักษณะนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการแตกแยกภายในครอบครัว แต่ถ้าหากพี่ ยังคงมีความเมตตากับน้องและมีการแบ่งทรัพย์สมบัติให้น้องทางน้องๆจะยังมีความเคารพนับถือกันอยู่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นอยากให้พี่ได้ทำการตามเจตนารมณ์ที่ได้พูดไว้กับแม่ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งในส่วนของน้องๆ ก็รอรอคอยเวลาที่จะให้พี่ได้มีการแบ่งทรัพย์สมบัติให้อย่างถูกต้องและไม่อยากให้เป็นคดีความแต่อย่างใด สำหรับตัวเอง ในขณะนี้ก็รู้สึกไม่สบายใจแต่ก็ต้องขอบคุณเพื่อนฝูงและผู้ที่ให้กำลังใจในการต่อสู้เพื่อความถูกต้องในครั้งนี้ เป็นอย่างมากเนื่องจากมีผู้ติดตามข่าวสารตรงนี้มากกว่า 1 แสนคนและมีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยกับตนเองและน้องๆต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
สัมภาษณ์… นายวิษณุ สกุลเจียมใจ เจ้าของร้านอันเจริญ

ขณะที่บรรยากาศของร้านอันเจริญซึ่งเป็นร้านจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของจังหวัดพะเยา ก็ยังคงเปิดขายเป็นปกติ และมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง