ข่าวเชียงใหม่ อาหารและยา

ฮือฮาใหญ่ พิซ่า สูตรหน้าเห็ดถอบแห่งแรกในประเทศไทย ฝีมือชาวกะเหรี่ยง ( ปกาเกอะญอ ) อ.กัลยาณิวัฒนา เชียงใหม่

ฮือฮาใหญ่ พิซ่า สูตรหน้าเห็ดถอบแห่งแรกในประเทศไทย ฝีมือชาวกะเหรี่ยง ( ปกาเกอะญอ ) อ.กัลยาณิวัฒนา เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโพต์เฟชในบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อว่า พี่ตั้ม เอฟซี ได้โพต์ภาพการทำ พิซ่าสูตรหน้าเห็ดถอบ ทำให้ชาวโซลเซียลที่เห็นภาพดังกล่าวได้แสดงความความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ด้วยการชื่นชม ที่มีแนวความคิดเป็นแปลกแวะแนวกว่าคนทั่ว ๆ ไป
โดยผู้สื่อข่าวได้สอดถามกับ พี่ตั้ม เอฟซี เจ้าของเฟชบุ๊คกล่าว โดยได้เปิดเผยว่า ร้านนี้ตั้งอยู่ที่บ้านวัดจันทร์ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าของร้านเป็นคนในหมู่บ้านนี้ ก่อนหน้านี้เคยมาทำงานตามร้านอาหารและตามโรงแรมใหญ่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลายปี ระยะหลังเริ่มเบื่อการใช้ชีวิตในเมือง จึงกลับไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ชื่อร้านว่า Coffee&Pizza และเปิดมาเป็นเวลาประมาณ 2 ปีกว่า นอกจากขายกาแฟแล้ว ยังมีพิซ่าขายด้วย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มข้าราชการ ในพื้นที่และมีชาวบ้านบ้างเป็นครั้งคราว
พี่ตั้ม เอฟซี กล่าวอีกว่า ระยะนี้เป็นฤดูฝน ในชุมชนหมู่บ้านใกล้เคียง มีเห็ดถอบออกตามป่าเขาจำนวนมาก ปกติชาวบ้านจะนำมาปรุงเป็นอาหารทำกับข้าวทั้งแกง ต้ม ผัด ก็แล้ว ยังเห็ดถอบออกทุกวัน จนกินไม่เหมด จึงมีไอเดียวทำเป็น เมนู สูตรพิซ่า หน้าเห็ดถอบ เมื่อทานแล้วมีรสชาติอร่อยไปอีกแบหนึ่ง หลังจากตนได้ไปทานแล้ว ได้ถ่ายรูปเพื่อมาโพต์ลงในเฟชบุ๊คเล่น ๆ เพราะมีแฟนคลัปจำนวนมากอยู่ แต่หลังจากโพต์ออกไปรากฎว่ามีคนสนใจกันมาก บางคนอยู่ กรุงเทพฯต่างจังหวัดก็มีอยากจะมากินพิซ่าหน้าเห็ดถอบกันจำนวนมาก