ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ร้อยเอ็ด จับมือสามพลัง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ด้านการศึกษา และท้องถิ่น จัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กวัยเรียนร้อยเอ็ดใส่ใจการดื่มนมเพื่อร่างกายสูงดี สมส่วน เติบโตอย่างมีคุณภาพ /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

ร้อยเอ็ด จับมือสามพลัง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ด้านการศึกษา และท้องถิ่น จัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กวัยเรียนร้อยเอ็ดใส่ใจการดื่มนมเพื่อร่างกายสูงดี สมส่วน เติบโตอย่างมีคุณภาพ

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานแถลงข่าว เด็กร้อยเอ็ด ดื่มนมทุกวัน เติบโตสมวัย ร่างกายสูงดีสมส่วน เนื่องในงานวันดื่มนมโลก ที่โรงเรียนบ้านซ้งวิทยาคม ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมในงาน มีการแถลงข่าวในประเด็น “นโยบายการดื่มนมในเด็กวัยเรียน เพื่อให้เด็กร้อยเอ็ด สูงดี สมส่วน” โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประเด็น “การพัฒนาคุณภาพคน ในเมืองสุขภาพดี” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ประเด็น “นม กับการเจริญเติบโตของเด็กไทย” ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ประเด็น “นโยบายการดื่มนมในโรงเรียน” ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด ประเด็น “การส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กร้อยเอ็ดดื่มนมทุกวัน” บริษัท นมทุ่งกุลาแดรี่ฟูดส์ ประเด็น “คุณภาพการผลิตนมสำหรับเด็กวัยเรียน”

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่ องค์การสหประชาชาติได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ระหว่างปี พ.ศ. 2558-2573 โดยมีเป้าหมาย 17 ข้อ ซึ่งข้อที่ 3 ว่าด้วยการพัฒนาคนให้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในทุกช่วงอายุ ในขณะที่ยุทธศาสตร์ชาติไทย 20 ปี

มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนอย่างต่อเนื่อง และยุทธศาสตร์จังหวัดร้อยเอ็ดด้านการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิต และการพัฒนาให้เป็นเมืองสุขภาพ ซึ่งปัญหาที่พบคือ ปี 2561 เด็กวัยเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ดมีภาวะสูงดี สมส่วน เพียงร้อยละ 66.89 (เกณฑ์ ร้อยละ 68) ในขณะที่ องค์การอาหารแห่งสหประชาชาติ หรือ The Food and Agriculture Organization (FAO) กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น “วันดื่มนมโลก’ (World Milk Day) เพื่อให้ประเทศต่างๆให้ความสำคัญและสนับสนุนการบริโภคนม ด้วยการให้ความรู้และคุณประโยชน์ของนมให้แก่ประชาชน

เพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตแก่ประชากรโลก จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม “เด็กร้อยเอ็ด ดื่มนมทุกวัน เติบโตสมวัย ร่างกายสูงดีสมส่วน” ณ โรงเรียนบ้านซ้งวิทยาคม ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
เป็นการสร้างความตระหนักให้ ครู ผู้ปกครอง และเด็กร้อยเอ็ด ใส่ใจการดื่มนมเพื่อส่งเสริมสุขภาพอันจะส่งผลให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ในอนาคต

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-