ข่าว สงขลา อุบัติเหตุ

สงขลา / สะเดา เกิดเหตุสลด ลูกชายขับรถเก๋ง พาแม่ ลูก และหลาน ไปเยี่ยมญาติ ในวันฮารีรายอ เสียหลักพุ่งชนต้นยางพารา พังยับเสียชีวิต 1 บาด เจ็บ 3

สงขลา / สะเดา เกิดเหตุสลด ลูกชายขับรถเก๋ง พาแม่ ลูก และหลาน ไปเยี่ยมญาติ ในวันฮารีรายอ เสียหลักพุ่งชนต้นยางพารา พังยับเสียชีวิต 1 บาด เจ็บ 3

วันนี้ 5 มิ.ย. 62 ร.ต.ท.ขัตติยะ สามทอง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สะเดา ว่าเกิดเหตุรถยนต์เก๋ง เสียหลักพุ่งชนต้นยางพารา ในพื้นที่ บ้านควนตานี ม.5 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย
จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไทยมุง และชาวบ้านประมาณ 50 คน ยืนมุงดู พบรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น โคโรน่า สีเขียว หมายเลขทะเบียน กพ – 4211 สงขลา พลิกตะแคงอยู่ใกล้ต้นยางพาราในสภาพพังยับเยิน ด้านหน้ารถมีรอยชน และกระจกรถด้านหน้าแตกละเอียดทั้งบาน และพบรอยล้อรถไถล ยาวกไปว่า 50 เมตร จากจุดเกิดเหตุใกล้รถพบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ นางมารีเย๊าะ เจะนิ อายุ 65 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์กะโหลกศีรษะแตก ชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างออกมาหลังจากที่เกิดเหตุ ส่วนคนบาดเจ็บอีก 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขมได้นำไป ส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสะเดา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง
ส่วนคนบาดเจ็บมี นายอับดุลเลาะ มะลี อายุ 37 ปี อยู่ที่ 85 บ.ควนตานี ม.5 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนขับมีอาการแน่นหน้าอก เนื่องจากถูกอัดกระแทกกับพวงมาลัยรถ ด.ช.มูฮัมหมัด ซากีร อายุ 6 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แพทย์ให้นอนพักที่ โรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการ ส่วน นายรอมซู มะลี อายุ 19 ปี กระดูกไหปลาร้าร้าว หลังจากได้รับการปฐมพยาบาล แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

จากสอบถามเพื่อนบ้านบอกว่า นายอับดุลเลาะฯ บอกว่า นางมารีเย๊าะฯ ซึ่งเป็นแม่ ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกและหลานๆ เนื่องในเทศกาล ฮารีรายอ พอตกเย็นแม่ ก็ชวนลูก และหลานจะไปเยี่ยมญาติ ที่ จ.ปัตตานี จึงขับรถออกมาโดยให้แม่นั่งด้านหน้า ส่วนเด็กๆนั่งด้านหลัง พอถึงที่เกิดเหตุ ถนนสาย บ.ควนตานี – เขาน้ำค้าง ซึ่งพื้นถนนเป็นหินเกล็ด และถนนแคบ รถได้เกิดเสียหลัก ล้อหลังด้านซ้ายตกร่องถนน แต่รถที่ขับมาด้วยความเร็วได้เกิดเสียหลักไถลไปชนต้นยางพารา ที่อยู่ข้างทาง กระทั่ง ผู้เป็นแม่เสียชีวิต ลูก และหลานๆได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา เพื่อรอให้นายอับดุลเลาะฯ มีอาการดีขึ้น เพื่อสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ว่าจะเป็นการขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน