ข่าว สงขลา

สงขลา-รัตภูมิ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่รัตภูมิ จับกุมผู้ต้องหา2ราย พร้อมของกลางยาบ้ายาไอซ์และอาวุธปืน

สงขลา-รัตภูมิ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่รัตภูมิ จับกุมผู้ต้องหา2ราย พร้อมของกลางยาบ้ายาไอซ์และอาวุธปืน

วันนี้ 6 มิ.ย.62 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช ผบ.ชป.รส.(สห.)บก.ควบคุม มทบ.42 ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด.43 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ บุกค้นบ้านเป้าหมาย ในพื้นที่ ม.4และ ม.6 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จำนวน2หลัง
ซึ่งหลังแรกอยู่ในพื้นที่ ม.4ต.ท่าชะมวง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นซื้อขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงได้เข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 261/1 ม.4 ต.ท่าชะมวง แต่เป้าหมาย ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน พยายามทีาจะหลบหนีและทิ้งทำลายขอกลางยาบ้าและยาไอซ์ แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการล็อคตัวได้ทันพี้อมกับของกลาง ยาไอซ์ 3.00 กรัมและ ยาบ้า 107เม็ด 

จากการสอบถามทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้ คือ นาย อนุเชษฐ์ จันทร์คง
อายุ26ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/1ม.4 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งชื่อและลักษณะตรงตามที่สายลับรายงานมา จึงได้ ควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบถามและขยายผลไปยังผู้จำหน่ายรายต่อไป เบื้องต้น นาย อนุเชษฐ์ ฯ ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แม้ว่าของกลางยาเสพติดยาบ้าและยาไอซ์ อยู่กับตัว แต่ก็ยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึง สอบสวนจนนาย อนุเชษฐ์ ฯ ยอมบอกว่าไปเอายาเสพติดมาจากที่ไหน
หลังจากที่ นาย อนุเชฐ์ ฯ ได้บอกข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ ไปตรวจสอบยังเป้าหมายที่นาย อนุเชฐ์ ฯบอก ซึ่งเป็นร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ อยู่ภายในตัวเมืองอำเภอรัตภูมิ และ มี นาย ณรงค์ศักดิ์ เวฬุบรรพ อายุ 36ปี

อยู่บ้านเลขที่ 23/1ม.5 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ เป็นบุคคลที่ นาย อนุเชษฐ์ ฯ ให้การซักทอดมา อยู่ที่ร้านซือมมอเตอร์ไซค์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอทำการตรวจค้นภายในร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้นำตัว นาย ณรงค์ศักดิ์ ฯไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก ที่บ้านเลขที่ 23/1 ม.5 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ก็ไม่พบยาเสพติด พบเพียงแต่อาวุธปืนยาว ไม่มีทะเบียน ชนิด .22 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางนาย ณรงค์ศักดิ์ ให้การยอมรับว่า ตนเองแค่เสพ ไม่ได้ เป็นผู้ค้าตามที่ นาย อนุเชษฐ์ กล่าวอ้างนาย ณรงค์ศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ตนเองเคยจำหน่ายยาเสพติดจริงแต่ได้เลิกทำไปนานแล้ว ตอนนี่แค่เสพจริงๆ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหารทั้ง2ราย ส่ง พนง.สอบสวน .สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดี
ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
และ อีกราย ดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

https://youtu.be/1rDFP2ozwQ8

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา