ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ร้อยเอ็ดเปิดประชุมสมัชชาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2562 เพื่อระดมความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้ครอบครัวเป็นพลังสร้างสังคมที่มีคุณภาพ /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

ร้อยเอ็ดเปิดประชุมสมัชชาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปี 2562 เพื่อระดมความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้ครอบครัวเป็นพลังสร้างสังคมที่มีคุณภาพ

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129-

เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 10:30 น.ณ ห้องประชุมเดือนเต็ม โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิด การประชุมสมัชชาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2562 โดยการดำเนินงานของ นางพรชนก เชิงหอมรักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐผู้แทนศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน,ผู้แทนอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,ผู้แทนสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด,ผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอรวมจำนวนทั้งสิ้น 150 คน

นางพรชนก เชิงหอม รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวรายงานว่า.-จังหวัดร้อยเอ็ดโดยคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดประชุมสมัชชาครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1 เพื่อระดมความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำไปสู่การกำหนดนโยบายยุทธศาสตร์และแนวทางในการส่งเสริมและประสานงานสถาบันครอบครัว,2 เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีความรู้ความเข้าใจและวางแผนการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันครอบครัวพ. ศ. 2560 ถึง 2564 ไปสู่แผนปฏิบัติการระดับตำบล

กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายทิศทางการพัฒนาสถาบันครอบครัวการแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้จำนวน 9 กลุ่มมี 9 ประเด็นตามมติคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัว,3 เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการนำข้อเสนอสมัชชาครอบครัวไปสู่การจัดทําแผนงานโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 9 กลุ่ม 9 ประเด็นอาทิประเด็นที่ 1 ความหมายครอบครัวขยาย ประเด็นส่งเสริมให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ประเด็น การประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องความรุนแรงในครอบครัวแก่ประชาชนในชุมชน ประเด็นการบริหารจัดการที่เอื้อต่อความเข้มแข็งของครอบครัว

นายวันชัย คงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวเปิดว่า.-ครอบครัวเป็นสถาบันหลักและเป็นพื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพคน ถือได้ว่าเป็นหน่วยงานย่อยที่เล็กที่สุดของสังคม แต่มีความสำคัญที่สุด เนื่องจากครอบครัวเป็นเบ้าหลอมคุณค่าชีวิต และบ่มเพาะคุณลักษณะที่งดงาม ของความเป็นมนุษย์ให้กับสังคม,

หวังว่าผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านจะได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ เพื่อกำหนดทิศทางเป้าหมายในการขับเคลื่อนติดตามผลักดันร่วมปรับปรุงแก้ไขและร่วมพัฒนางานด้านครอบครัวอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปประธรรมเพื่อให้ครอบครัวเป็นพลังสร้างสังคมที่มีคุณภาพต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-