ข่าว สตูล

สตูล เจ้าหน้าที่ปิดประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมและรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 เรื่องการดำเนินการยึด ทำลาย รื้อถอน แก้ไข

สตูล เจ้าหน้าที่ปิดประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมและรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 เรื่องการดำเนินการยึด ทำลาย รื้อถอน แก้ไข หรือทำประการใดแก่สิ่งที่เป็นอัตรายหรือสิ่งที่ทำให้เสื่อมสภาพในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อให้ ผู้กระทำผิดออกจากป่าสงวนแห่งชาติ หรืองดการกระทำใดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

วันนี้ 7 มิ.ย.2562 พ.อ.สุระ แก้วไพโรจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต.(ท.) ได้สั่งการให้ ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง หน.ชรต.กอ.รมน.จังหวัด ส.ต.พร้อมด้วย ,พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2 / รอง ผบ.ฉก.ร.5,และจนท.ส่วนประสานงาน กกล.รส.จว.สตูล บูรณาการกำลังร่วมกับ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 34 (ตำมะลัง สตูล),ตชด.436 และ ชป.รส.ร.5 พัน.2 เพื่อดำเนินการปิดประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมและรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 เรื่อง การดำเนินการยึด ทำลาย รื้อถอน แก้ไข หรือทำประการใดแก่สิ่งที่เป็นอัตรายหรือสิ่งที่ทำให้เสื่อมสภาพในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อให้ ผู้กระทำผิดออกจากป่าสงวนแห่งชาติ หรืองดการกระทำใดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ท้องที่บ้านหัวทาง (ท่านายเนาว์) หมู่ 3 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เนื้อที่ 102-1-75 ไร่ เนื่องจากปัจจุบัน ยังคงปรากฏว่า ในพื้นที่ดังกล่าว ผู้บุกรุกพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ยังคงฝ่าฝืน

 

ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมและรักษาป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชายเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 ที่ 22/2562 ลง 15 มี.ค.62 ซึ่งผู้บุกรุกฯ จะออกจากพื้นที่ดังกล่าว ภายใน 20 เม.ย.62 สำหรับการดำเนินการ ของพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 (1) และ/หรือ (2) แห่ง พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ประกอบกับ พรบ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 เข้าดำเนิการรื้อถอน บ่อเลี้ยงกุ้ง พืชผลอาสิน ตลอดจนสิ่งปลูกสร้าง และขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของเครื่องใช้ออกไปให้พ้นจากเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 ในพื้นที่การตรวจยึด เนื้อที่ 102-1-95 ไร่ ดังกล่าว ภายใน 15 วัน หลังจากปิดคำสั่งฯ ต่อไป

สตูล // นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล