Uncategorized ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวซุ๊ปเล้งชามไผ่ยักษ์รสเด็ด (มีคลิป)

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวซุ๊ปเล้งชามไผ่ยักษ์รสเด็ด

เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลพะเยา ใช้เวลาว่างจากงานประจำ ทำก๋วยเตี๋ยวซุ๊ปเล้ง เล้งแซ๊ป นอกจากนั้นยังมีส้มตำหลากหลายไว้คอยบริการลูกค้า ที่สำคัญเติมไอเดียแปลกนำไผ่ยักษ์ ดัดแปลงเป็นภาชนะใส่เมนูอาหารที่เป็นก๋วยเตี๋ยว และซุ๊ปเล้ง สร้างคว่ามสนใจลูกค้า นอกจากนั้นรสชาติยังเป็นที่ถูกใจของลูกค้าเนื่องจากแต่เดิมทำซุ๊ปเล้งขายมานานหลายปีตามตลาดนัดต่างๆ

นางกันตินันต์ นันตา พยาบาลสาววัย 46 ปี โรงพยาบาลพะเยา พร้อมกับสามี ต่างทำการปรุงซุ๊ปเล้ง และส้มตำหลากเมนูคอยให้บริการกับลูกค้า หลังใช้เวลาว่างเว้นจากการทำงานประจำ ทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวซุปเล้ง ส้มตำรสเด็ด ร้านไผ่ยักษ์พะเยา บริเวณ บ้านเลขที่ 43 หมู่ 17 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยร้านตนเองนั้นจะมีเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ก็จะมีซุ๊ปเล้ง เล้งแซ่บ ก๋วยเตี๋ยวเล้ง นอกจากนั้นยังมีส้มตำหลากหลายชนิดรวมทั้งยำรสเด็ด ไว้คอยบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่องเนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมาก ที่เคยใช้บริการในการรับประทานซุปเล้ง เล้งแซ่บ ที่ตนเองขายมานานตามตลาดนัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดพะเยามาเป็นเวลาหลายปี และที่สำคัญที่เป็นจุดสนใจของลูกค้าก็คือ ภาชนะที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวซุปเล้ง เล้งแซ่บ ต่างๆนั้นจะนำไผ่ยักษ์มาแปรรูปเป็นภาชนะเพื่อใส่ซุปและก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว จึงทำให้ลูกค้าให้ความสนใจ และเดินทางมารับประทานกัน

โดยนางกันตินันต์ บอกว่า ก่อนหน้านั้นตนเองและสามีได้ทำการขายซุปเล้งมาก่อน ตามตลาดนัดต่างๆโดยใช้เวลาหลังจากที่ว่างเว้นจากงานประจำ แต่พักหลังเริ่มมีอาการเหนื่อยล้า เนื่องจากต้องขนข้าวของไปจำหน่ายตามที่ต่างๆจึงตัดสินใจเปิดร้าน ภายในบ้านของตนเอง บริเวณถนนภายในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านต๋อม โดยใช้ชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวซุปเล้ง-ส้มตำรสเด็ด ร้านไผ่ยักษ์พะเยา ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้าติดตามเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมนูเด็ดของร้านก็จะเป็นซุปเล้ง เล้งแซ่บ ที่ตนเองขายมานานจนมีลูกค้าขาประจำ นอกจากนั้นก็จะมีเมนูส้มตำและยำรสเด็จต่างๆหลากหลายไว้บริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมารับประทานที่ร้านของตนเอง สำหรับภาชนะที่นำมาใช้ ให้กับลูกค้านั้นตนเองได้นำไผ่ยักษ์มาทำการดัดแปลงใส่อาหาร รวมทั้งตะเกรียบ ก็จะทำเอง โดยช่วยกันทำกับสามี ซึ่งในร้านจะมีชามไผ่ยักษ์ อยู่สองขนาดคือขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยขนาดกลางจะเริ่มต้นที่ราคา ถ้าเป็นซุปเล้งก็จะเป็นราคา 50 บาท หากเป็นขนาดใหญ่ จะเป็นซุปเล้งภูเขาไฟก็จะขายในราคา 80 บาท ซึ่งหลังจากที่ตนเองเปิดร้านก็มีลูกค้าให้ความสนใจเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง และถือว่ากระแสตอบรับเป็นไปด้วยดี

https://youtu.be/wBTNP9AylWo

สัมภาษณ์… นางกันตินันต์ นันตาอายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 43 หมู่ 17 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 089-9998970