Reporter&Thai Army

เปิดอาคารบ้านพักเด็กเล็กและอาคารอเนกประสงค์ Leadership Home หมู่ 8 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2562 มี พลเอก ธนา จารุวัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกปฏิบัติหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์กองทัพบก และเป็นคณะกรรมการพิจารณาการใช้ประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารบ้านพักเด็กเล็กและอาคารอเนกประสงค์ Leadership Home หมู่ 8 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) จัดพิธีมอบห้องน้ำ/ห้องสุขา ให้กับประชาชนในพื้นที่เป้าหมายจำนวน 4 หมู่บ้าน คือ 1.) บ้านห้วยจะค่าน ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 ห้อง , 2.) บ้านโป่งจ๊อก ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 8 ห้อง , 3.) บ้านดอยป่าไผ่ ตำบลแม่คะ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 5 ห้อง , 4.) บ้านแม่แฮง ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 5 ห้อง รวม 28 ห้อง

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่มีความเดือดร้อนเรื่องห้องน้ำ/ห้องสุขา และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้ยากไร้ ที่มีความประพฤติดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ห้องน้ำ/ห้องสุขา ที่มีความสะอาดปลอดภัย และถูกสุขลักษณะตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพอนามัย และการสาธารณสุข และเพื่อเป็นการจัดการปรับปรุงสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านเพื่อลดอัตราการป่วย ณ กองบังคับการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) ที่ 1 บ้านโป่งจ๊อก ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

โดย พลตรี บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) มอบหมายให้ พันเอก ยอดชาย พวงวรินทร์ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) และ ฝ่ายอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) มี คุณปราโมทย์ เอื้ออำนวย ผู้อำนวยการองค์กรไฮฮุย ประเทศไทย, Mr.Chen Taiyong (เชน ไทยง) ผู้อำนวยการองค์กรไฮฮุยประเทศจีน สำนักงานใหญ่ พร้อมคณะ ร่วมพิธี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ประมาณ 200 คน

https://youtu.be/maG5ce7esNA