ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ร้อยเอ็ด จัดพิธีส่งมอบถังเก็บน้ำ โครงการเฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เอสซีจี มอบถังเก็บน้ำ จำนวน 37 ใบ พร้อมฐานติดตั้ง /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-

ร้อยเอ็ด จัดพิธีส่งมอบถังเก็บน้ำ โครงการเฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เอสซีจี มอบถังเก็บน้ำ จำนวน 37 ใบ พร้อมฐานติดตั้ง

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีส่งมอบถังกักน้ำ โครงการเฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง จังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่ 27 ตำรวจ ผู้บริหาร พนักงาน บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) และประชาชนจิตอาสาทำความดี ด้วยหัวใจ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายประทีป โยปินตา ผู้อำนวยการกิจกรรมเพื่อสังคมและการพัฒนาอย่างยังยืนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ประกอบกับสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในภัยแล้งปีนี้ที่มาเร็วกว่าทุกปี รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี หลังปริมาณน้ำต้นทุนไม่เพียงพอ อีกครั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนไทยต่ำกว่าปกติ ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนทั่วประเทศลดลง ส่งผลกระทบต่อภาคเกษตรกร และการอุปโภคบริโภค ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ทางเอสซีจี จึงน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” ร่วมกับกองทัพบก มอบถังน้ำให้แก่ผู้ประสบภัยแล้ง โดยส่งมอบถังเก็บน้ำ ขนาด 2,000 ลิตร จำนวน 1,000 ใบ ทั่วประเทศ ซึ่งผลิตด้วยวัสดุพอลิเมอร์ เอลิเซอร์ นวัตกรรม ของเอสซีจี เพื่อการผลิตถังกักเก็บน้ำที่แข็งแรง ทนทาน และคุณสมบัติปลอดภัยต่อการ อุปโภค บริโภค และกองทัพบกจะบริการจัดรถบรรทุกน้ำมาเติมน้ำให้เต็มถังในทุกพื้นที่


นอกจากนี้ฐานติดตั้งถังเก็บน้ำ ยังสร้างจากปูนซิเมนต์รีไซเคิล ที่เหลือจากการก่อสร้าง ซึ่งออกแบบโดยทีมงาน เอสซีจี สอดคล้องกับแนวทาง SCG Circular Way หรือการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุดและนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยชุมชนในพื้นที่และพนักงาน เอสซีจี ร่วมกันดำเนินการ เอสซีจี ได้ส่งมอบถังเก็บน้ำ จำนวน 37 ใบ พร้อมฐานติดตั้งให้กับชุมชนที่ประสบภัยแล้งในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับญาติพี่น้องประชาชนผ่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และขอส่งกำลังใจและความปรารถนาดีให้พี่น้องทุกชุมชนให้ผ่านพ้นปัญหาเป็นไปได้โดยเร็ว

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-กรรมการ-ภาพ