ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เพื่อนกลายเป็นโจร! หนุ่มไม่สำนึกเพื่อนกดเงินให้ยืมกลับจี้เอาดื้อๆ

บุรีรัมย์ เพื่อนกลายเป็นโจร! หนุ่มไม่สำนึกเพื่อนกดเงินให้ยืมกลับจี้เอาดื้อๆ

หนุ่มวัย 28 ปี ชาว อ.โนนดินแดง ขอยืมเงินคนรู้จัก 45,000 จะเอาไปดาวน์รถจักรยานยนต์ เพื่อนใจดีไปกดเงินที่ตู้ให้ยืม ยังไม่เขียนสัญญายืมเงิน กลับเปลี่ยนจากลูกหนี้กลายเป็นโจรใช้สว่านจี้ชิงเอาเงินหลบหนี ตำรวจตามรวบทันควัน

วันที่ 15 มิถุนายน 2562 พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน นำตัวนายศุภลักษณ์ สิมหะชาติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ อาชีพรับวางระบบท่อน้ำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจี้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนเงิน 45,000 บาทของนายวรพรรณ แจ้งพร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 2 ต.ตาเอน อ.บางปะหันจ.พระนครศรีอยุธยา อาชีพค้าขาย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 14 มิถุนายน 62 ที่ผ่านมา
นายวรพรรณ แจ้งพร คนที่ถูกจี้ชิงทรัยพ์ เล่าว่า นายศุภลักษณ์ ผู้ต้องหา รู้จักกับภรรยาของตน และได้มาขอยืมเงินจำนวน 45,000 บาท บอกว่าจะเอาเงินไปดาวน์รถจักรยานยนต์ ตนเองกับภรรยาจึงตอบตกลงเพราะเห็นรู้จักกัน
จนมีการนัดหมายกันจะไปกดเงินในตัวอำเภอ แล้วจะทำสัญญาเงินกู้ให้แก่กัน โดยได้นั่งรถกะบะของนายศุภลักษณ์ ยี่ห้ออีซูซุ ทีเอฟอาร์ สีเขียว ทะเบียน บล 2106 เข้ามาด้วยกัน หลังจาก ตนกดเงินจากตู้ ATM 2 ครั้งครบ 45,000 บาท แล้วกลับมาขึ้นรถกระบะของนายศุภลักษณ์ ซึ่งนัดกันจะทำสัญญาเงินกู้ ทันใดนั้นนายศุภลักษณ์ ก็เอาสว่านภายในรถมาจี้ข้างขา บอกให้ส่งเงินมาทั้งหมด ก่อนจะไล่ตนลงจากรถแล้วขับรถหนีไปต่อหน้า ตนจึงรีบโทรหาภรรยาละเข้าแจ้งความ เพราะมีหลักฐานเป็นภาพที่ตนกดเงิน ได้ถ่ายรูปเงิน และ ถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับนายศุภลักษณ์ไว้ จึงได้ใช้เป็นหลักฐานให้ จนท.ตำรวจ

จากนั้นชุดสืบสวน ของ สภ.นางรอง ได้กระจายกำลังติดตาม และสามารถเข้าจับกุมตัวนายศุภลักษณ์ได้ภายในเวลา 1 ชม.เจ้าตัวยังปฏิเสธว่าไม่ได้จี้แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้น แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อง่ายต่อการนำพาทรัพย์นั้นไปโดยมีสว่านเป็นอาวุธในการก่อเหตุ

//////////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / 0810600090
คิวภาพ//นำคนร้ายไปทำแผน//การสอบสวน//สว่านที่ใช้จี้//เสียงผู้เสียหาย