ข่าว นราธิวาส

ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว 2 สามีภรรยา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ (ไฟใต้)

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว 2 สามีภรรยา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ (ไฟใต้)

(16 มิ.ย. 62) ที่วัดเจาะไอร้องธรรมาราม หมู่ 1 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายแวสะมะแอ สาและ นายอำเภอเจาะไอร้อง นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ และคณะ ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ทายาท ของนายไพศาล จุ่งสกุล และนางสุมล จุ่งสกุล ซึ่งเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามหลักเกณฑ์การช่วยเหลือทายาทผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งมีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา รายละ 500,000 บาท รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท ให้แก่บุตรทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายพงษ์ศักดิ์ จุ่งสกุล นายเกียรติพงศ์ จุ่งสกุล และนางสาวยุพาวดี จุ่งสกุล นอกจากนี้ นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 07.10 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงราษฎร และคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปด้วย เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายฮูลูปาเระ – จุฬาภรณ์ หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือนายไพศาล จุ่งสกุล อายุ 65 ปี และนางสุมล จุ่งสกุล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336/1 ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
และวันนี้ เวลา 17.00 น. พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 มีกำหนดเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินบำรุงขวัญแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย