Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ สลด ! อดีตเจ้าอาวาส ตัดเหล้าไม่ได้ แต่อยากกลับไปบวช น้อยใจญาติยังไม่พาไปบวช พบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำข้างคลอง (คลิป)

บุรีรัมย์ สลด ! อดีตเจ้าอาวาส ตัดเหล้าไม่ได้ แต่อยากกลับไปบวช น้อยใจญาติยังไม่พาไปบวช พบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำข้างคลอง (คลิป)

อดีตเจ้าอาวาส ตัดเหล้าไม่ขาด ถูกให้สึกมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้ขอญาติพาไปบวชอีก โกนหัวพร้อมรอบวช แต่ถูกถามเลิกได้ไหม อีกทั้งญาติยังหาเงินไม่ทัน น้อยใจตัดพ้อบ่นอยากตายก่อนหายจากบ้านนาน 3 วัน จนพบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำ

วันที่ 18 มิ.ย.62 ร.ต.ต. วิศวพงษ์ ศิริเม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนพบศพ ขึ้นอืดลอยน้ำ จึงรุดตรวจสอบ พร้อม หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ,กู้ชีพเทศบาลตำบลอีสาณ และ แพทย์เวร โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็น คลองน้ำที่ไหลมาจากห้วยจระเข้มาก ซึ่งอยู่บริเวณ ระหว่างห้างแม็คโคร -หลังโรงเรียนเสนสิริอนุสรณ์ ต.อีสาน อ.เมืองบุรีรัมย์ พบศพชายลอยน้ำในลักษณะนอนคว่ำหน้า ขึ้นอืดอยู่ข้างคลอง ทราบชื่อต่อมานาย นิราช ชัยพัณ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่.14 บ้านสวนครัว ต.อีสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์
สภาพศพนอนคว่ำหน้า ลอยน้ำข้างคลอง ผู้ตายสวมเสื้อลายแขนสั้น กางเกงขาสั้นเทาเข้ม นอน ขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงนำศพขึ้นจากคลอง นำมาไว้ข้างคลองที่พบศพ จากการตรวจสอบ ลำตัวไม่พบบาดแผล จากการโดนทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 -3 วัน
จากการสอบถาม นาย จรูญ แช่มรัมย์ อายุ 48 ปี ผู้พบศพ เล่าว่า ขณะตนใส่มองหาปลา บริเวณแถวนี้เป็นปกติทุกวัน ตาเหลือบไปเห็นมองไกลๆคล้ายหุ่น ลอยน้ำมา จึงพายเรือไปดูใกล้ๆพบเป็นศพลอยน้ำอยู่ข้างคลองในสภาพขึ้นอืดคว่ำหน้า ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

สอบถามนาง แดง เมืองรัมย์ อายุ 61 ปี ป้าของคนตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ผู้ตายบวชเป็นพระจนได้เป็นเจ้าอาวาส ของวัดแห่งหนึ่ง ของ ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์
แต่ต้องสึกออกจากการเป็นพระถึง 4 ครั้ง เพราะดื่มเหล้าในวัด มาอาศัยอยู่กับน้องสาว แต่ก็ยังดื่มเหล้าหนัก เคยบอกอยากเลิกเหล้าแต่ก็เลิกเหล้าไม่ได้ และเคยไปปรึกษาชาวบ้านว่าจะเลิกเหล้าก่อนบวช หรือบวชแล้วเลิก
กระทั่งตัดสินใจเลิกเหล้าตามชาวบ้านบอก ก่อนให้ญาติพาไปบวช โดยโกนหัวเรียบร้อย รอให้ทางน้องสาวพาไปบวชที่วัด แต่ทางน้องสาวและญาติยังไม่ทันได้พาไปบวช ผู้ตายบ่นตัดพ้อน้อยใจ หากไม่พาไปบวชก็จะฆ่าตัวตาย
จนกระทั่ง เมื่อวันอาทิตย์(16 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ผู้ตายหายออกจากบ้านไป ทางญาติก็ตามหาไม่เจอ จนมีคนหาปลามาพบเป็นศพขึ้นอืดลอยน้ำในคลองดังกล่าว
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแพทย์เวร ชันสูตรเรียบร้อย ไม่พบบาดแผลจากการทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้สอบถามทางญาติ ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / จ.บุรีรัมย์ 0810600090