ข่าว บุรีรัมย์

บุรีร้มย์ 2 ผัวเมียกางมุ้งนอนข้างสิบล้อ เร่งฉีดยามันสำปะหลัง ตกดึกช้างป้าบุกเข้าทำร้าย เมียเข้าใต้สิบล้อรอด เมียเผยผัววิ่งหนีเสียหลักล้มช้างกระทืบเสียชีวิต

บุรีร้มย์ 2 ผัวเมียกางมุ้งนอนข้างสิบล้อ เร่งฉีดยามันสำปะหลัง ตกดึกช้างป้าบุกเข้าทำร้าย เมียเข้าใต้สิบล้อรอด เมียเผยผัววิ่งหนีเสียหลักล้มช้างกระทืบเสียชีวิต 
วันที่20 มิ.ย.62 เมื่อเวลา 01.30 น.ร.ต.อ.ชลิต สุดาจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีชาวบ้านถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอโนนดินเเดง แพทย์เวรโรงพยาบาลโนนดินแดงตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณข้างป่าหลังหมู่บ้านคลองหิน ต.ลำนางรอง เป็นไร่มันสำปะหลังพบศพนาย สุรศักดิ์ พิจารณาครบุรี อายุ 26 ปี 21/1 ม.1 ต.หนองบัว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณ กลางร่องมัน สภาพมีเเผลฉจรรก์ บริเวณหน้าอกข้างซ้าย โดยมีนาง สุรีรัตน์ ทบวงศรี อายุ26ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตร้องไห้ฟูมฟายอยู่ตลอดเวลา 

จากการสอบถามนาง สุรีรัตน์ ทบวงศรี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่าตนเองกับสามี มานอนรอฉีดยามันสำปะหลัง ตามปกติเเล้วจะมาอยู่กันประมาณ 5-10 คน เเต่ในวันเกิดเหตุทางครอบครัวเดินทางกลับบ้านที่ อ.ปะคำ จึงเหลือเพียง 2คน เเต่ก่อนจะค่ำทางตนเองได้ชวนสามีกลับบ้านที่ อ.ปะคำเเล้วเเต่ผู้ตายไม่ยอมกลับจะขอฉีดยามันสำปะหลังให้เสร็จก่อน จึงได้กางมุ้งนอนอยู่ข้างรถบรรทุกสิบล้อที่จอดอยู่ข้างป่ามันสำปะหลัง จนกลางดึกได้มีช้างจำนวน3ตัว ได้มุ่งหน้าเข้ามาทำลายที่พัก โดยช้างได้ใช้งวงอยู่ดึงมุ้งออกไป 

ซึ่งนายสุรศักดิ์ ได้วิ่งออกจากมุ้งไปทางไร่มันสำปะหลัง และได้เสียหลักล้มลงจึงถูกช้างที่ตามมากระทืบจนเสียชีวิต ส่วนตนเองบังเอิญมุ้งได้ม้วนทับตัวไว้ จึงได้รีบเข้าคลานไปใต้ท้องรถ แล้วรีบขึ้นไปหลบอยู่บนรถรรทุกสิบล้อ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ช้างจึงได้เดินหนีหายไปในป่าทางตนเองจึงตั้งสติจึงรีบวิ่งไปดูสามีเเต่พบว่าเสียชีวิตเเล้ว จึงได้รีบ โทรศัพท์ติดต่อญาติ เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ

นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เปิดเผยว่าโดยทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าก็ได้หาแนวทางป้องกันอย่างต่อเนื่อง เช่น สร้างคูกันช้าง รั้วไฟฟ้า รั้วคอนกรีต ปลูกไผ่หนามเป็นแนวกันช้างออกนอกเขตป่าเพื่อให้คนกับช้างสามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากจะเกิดปัญหาช้างป่าออกหากิน ทำลายพืชไร่เกษตรกรแล้ว ยังมีชาวบ้านถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตอีกด้วย ส่วนช้างก็เคยโดนยิง

/////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ 0810600090