ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

ม.แม่โจ้จัดเลี้ยงขันโตกน้องใหม่รุ่นที่ 84 ยิ่งใหญ่ น้องใหม่ อึ้ง สุดประทับใจ รก.อธิการบดี นำทีมผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมสนุกหน้าเวที กับน้องใหม่ ลดช่องว่างระหว่างวัย สร้างความสัมพันธ์ที่ดี

ม.แม่โจ้จัดเลี้ยงขันโตกน้องใหม่รุ่นที่ 84 ยิ่งใหญ่ น้องใหม่ อึ้ง สุดประทับใจ รก.อธิการบดี นำทีมผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมสนุกหน้าเวที กับน้องใหม่ ลดช่องว่างระหว่างวัย สร้างความสัมพันธ์ที่ดี

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานลั่นฆ้องชัย ในกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ “สู่รั้วอินทนิล” ประจำปีการศึกษา 2562 และได้รับเกียรติจาก นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศมุ่งหน้าสู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในบรรยากาศแบบล้านนา สร้างความรู้สึกอบอุ่น ประทับใจ เมื่อก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้

กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป โดยก่อนที่นักศึกษาใหม่ทั้งหมดจะเข้าสู่งานเลี้ยง จะมีกิจกรรมสำคัญคือ Boom มหาวิทยาลัยแบบยิ่งใหญ่ ไม่มีการแยกคณะ ไม่แยกสาขา เพราะไม่ว่าจะมาจากไหน อยู่สาขาอะไร แต่เมื่อมาเรียนแม่โจ้แล้ว ทุกคนคือคือลูกแม่เดียวกัน เป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักศึกษาใหม่ไม่รู้ลืม

https://drive.google.com/file/d/14tUsyoXePPy4iJF4IDkqNTuQSAtDIBXN/view?usp=sharing

สำหรับพิธีเปิดงานเริ่มด้วยขบวนแห่ขันโตกรับน้องใหม่ ชุด “ทิพยเบิกฟ้าล้านนา 4 ชาติพันธุ์” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวล้านนาในปัจจุบันมีที่มาจากการผสมผสานและดำรงชีพอยู่ร่วมกันของชนเผ่าต่างๆ ในบริเวณแอ่งที่ราบ ที่ถือได้ว่าเป็นบรรพบุรุษของชาวล้านนา นำขบวนโดย ผู้นำนักศึกษา ขบวนแสดงวัฒนธรรม ของแต่ละชนเผ่า และอาหารพื้นเมืองจะเสิร์ฟบนขันโตกเพื่อให้น้องใหม่ ได้รับประทานอาหารร่วมกันตามรูปแบบครอบครัวของชาวล้านนา

นอกจากนี้ยังมีสีสันไฮไลต์ สุดประทับใจ เมื่อ รศ.ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดี นำทีมคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ ผู้นำองค์กรนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ร่วมกิจกรรมสนุกหน้าเวทีกับน้องใหม่ ลดช่องว่างระหว่างวัย สร้างความสัมพันธ์อันดี ให้น้องใหม่ได้สนุกเต็มที่ และมีความสุข

กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ชาวแม่โจ้พร้อมใจกันเลี้ยงต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วอินทนิล บ้านหลังที่สองอย่างอบอุ่น โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ผู้แทนศิษย์เก่า มาร่วมรับประทานอาหารกับน้องใหม่เป็นประจำทุกปี ยิ่งทำให้บรรยากาศอบอุ่นยิ่งนัก ซึ่งปีนี้ โดยระหว่างการร่วมรับประทานอาหารจะมีการแสดงจากศิลปินรับเชิญ พี่อ้น ธวัชชัย ชูเหมือน ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่น 51 การแสดงศิลปวัฒนธรรม และวงดนตรีประจำมหาวิทยาลัย ทั้งวงโปงลาง วงแม่โจ้แบนโจ วงแม่โจ้แบนด์ สร้างความสุข สนุก ครึกครื้น และแสดงให้เห็นถึงความมีส่วนร่วมจากทุกส่วนฝ่ายในการพร้อมใจต้อนรับน้องใหม่เข้ามาเป็นลูกแม่เดียวกัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง