ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวรอบรั้วภูธร อาหารและยา

ร้อยเอ็ดอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติการ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบและแอลกอฮอล์จังหวัด /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129

ร้อยเอ็ดอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติการ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบและแอลกอฮอล์จังหวัด

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk/0817082129

https://youtu.be/a3jw0EkoTGgวันชัยคุมเข้มจนท.กวดขันสูบยาสูบตามกฎหมาย/ชสอท:MOITC/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/0817082129-

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 เวลา 09:30 น ณ ห้องประดับดาว โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน ในพิธีเปิดการอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อปฏิบัติการตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบพ. ศ. 2560 โครงการควบคุมยาสูบและแอลกอฮอล์จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของ นายประวุฒิ ละครราช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ ประกอบด้วยบุคลากรด้านการศึกษา,บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งสิ้น 230 คนโดยวิทยากรจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดยาสูบ

นายประวุฒิ ละครราช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า.-การอบรมครั้งนี้ เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบและยกระดับการคุ้มครอง สุขภาพอนามัยของประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และให้สอดคล้องกับกรอบอนุสัญญาว่าด้วยการควบคุมยาสูบ ขององค์การอนามัยโลกและกระทรวงสาธารณสุข และเพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ โดยผู้ผ่านการอบรมจะได้บัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดยาสูบต่อไป

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวเปิดว่า.- จะเห็นว่าการลดอัตราการสูบยาสูบของประชาชนและลดอัตรานักสูบหน้าใหม่ จำเป็นอย่างยิ่งต้องดำเนินกิจกรรมอย่างครอบคลุม ทั้งเชิงรุกเชิงรับ และการมีเครือข่ายที่เข้มแข็ง การมีส่วนร่วมของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อน การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดยาสูบ โดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ให้ปลอดภัยจากควันบุหรี่มือสอง


/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/ข่าว