ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ศุลกากรปาดังเบซาร์ จับกุมหนุ่มโชเฟอร์บรรทุก 10 ล้อ รับจ้างขน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 46 ลัง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สงขลา/สะเดา ศุลกากรปาดังเบซาร์ จับกุมหนุ่มโชเฟอร์บรรทุก 10 ล้อ รับจ้างขน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 46 ลัง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท วันนี้ 3 ก.ค.62 นายภักดี ดุลยวิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบขน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เข้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยทางรถยนต์ จึงสั่งการให้ชุดป้องกันและปราบปราม ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ นำกำลังตรวจเข้มรถยนต์ที่ขับผ่านช่องตรวจรถยนต์ ภายในบริเวณ ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ ได้มีรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 71-3339 สงขลา ลักษณะตรงกับสายรายงานต้องสงสัยขับเข้ามาโดย นาย อับดุลเลาะ อาดำ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.5 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล ขับผ่านเข้ามา
จึงเรียกให้หยุดทำการตรวจค้นที่กระบะบรรทุกสินค้าด้านหลัง สังเกตเห็นแผ่นไม้อัดวางยืนเรียงเป็นแถวระหว่างกระบะบรรทุกกับส่วนหัวรถ เมื่อแกะเชือกที่ผูกมัดยึดไม้อัดออก และยกไม้อัดออกพบลังกระดาษต้องสงสัย จำนวน 46 ลัง เมื่อเปิดออกตรวจสอบ พบภายในบรรจุ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 3 ยี่ห้อ รวม 14,000 ขวด 

จึงได้ควบคุมตัว นาย อับดุลเลาะ อาดำ ไปทำการสอบสวนที่ สำนักงานด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศไทย เข้าไปส่งในประเทศมาเลเซีย ขากลับมีคนว่าจ้างให้ขนกล่องลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กลับมาประเทศไทย โดยได้รับค่าจ้างกล่องละ 400 บาท เพื่อหาเงินไปเลี้ยงครอบครัว ที่มีกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 3 โดยที่นายจ้างเจ้าของรถบรรทุกไม่เกี่ยวข้อง ส่วนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจะนำไปส่งให้นายทุนที่อำเภอหาดใหญ่
เจ้าหน้าที่ศุลกากร บอกว่า การลักลอบนำสินค้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เข้าประเทศ ตามกฎหมายศุลกากร จะต้องเปรียบเทียบปรับ โดยคิดตามจำนวนราคาสินค้า 14,000 ขวดๆละ 200 บาท คูณ 2 เท่ากับ 2,800.00 บาท หากไม่มีเงินชำระค่าปรับ จะต้องส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ส่วนรถบรรทุกจะเชิญเจ้าของมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน