ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ร้อยเอ็ดพระเดชพระคุณพระเทพเมธี เจ้าคณะภาค 9 ประธาน ในการประชุมพระสังฆาธิการระดับจังหวัด ตามมติมหาเถรสมาคมที่ 143/2546 /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

ร้อยเอ็ดพระเดชพระคุณพระเทพเมธี เจ้าคณะภาค 9 ประธาน ในการประชุมพระสังฆาธิการระดับจังหวัด ตามมติมหาเถรสมาคมที่ 143/2546

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817082129-

วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น.ณ วัดกลาง ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้

นายดำรงค์สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ถวายการต้อนรับและถวายสักการะ พระเดชพระคุณพระเทพเมธี เจ้าคณะภาค 9 พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด พระมหาเถระเจ้าคณะสังฆาธิการ ในการประชุมพระสังฆาธิการระดับจังหวัด ตามมติมหาเถรสมาคมที่ 143/2546 คณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด เขตการปกครองคณะสงฆ์ภาค 9 โดยมีนายสำราญ รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด นายธนิต พันธ์หินกอง นายอำเภอสุวรรณภูมิ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนพุทธศาสนิกชน เข้าร่วม

พระเดชพระคุณ พระเทพเมธี เจ้าคณะภาค 9 ร่วมกับพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด จัดประชุมพระสังฆาธิการ ตามมติมหาเถรสมาคมที่ 143/2546 เพื่อเป็นการแนะนำให้พระสังฆาธิการได้เกิดทักษะและเทคนิคในการบริหารจัดการงานคณะสงฆ์และเพื่อให้ได้รับข้อมูลข่าวสารความรู้ใหม่ๆที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคโลกาภิวัตน์ ที่ในปัจจุบันถือว่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นล้วนแล้วแต่ต้องเกี่ยวกับศีลธรรมจริยธรรมทั้งในด้านบวกและด้านลบ

ฉะนั้น “พระสังฆาธิการ”จึงเป็นผู้ที่ประชาชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือเป็นอันดับแรก เเละจำเป็นจะต้องมีความรู้ในเหตุการณ์ที่เป็นปัจจุบันเพื่อแนะนำต้องแก่พุทธศาสนิกชนให้เกิดความผาสุกในสังคมอย่างสูงสุด ซึ่งการประชุมพระสังฆาธิการครั้งนี้ประกอบไปด้วยพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และผู้ช่วยเจ้าอาวาส จังหวัดร้อยเอ็ดหน่วยที่ 1 ประกอบไปด้วยอำเภอสุวรรณภูมิ อำเภอโพนทราย อำเภอพนมไพร อำเภออาจสามารถ อำเภอปทุมรัตต์ อำเภอเมืองสรวง อำเภอทุ่งเขาหลวง อำเภอเสลภูมิ และอำเภอหนองฮี

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/-0817082129-