ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา กสทช.ภาค 4 ร่วมการไฟฟ้าเขต 3 ยะลา และการไฟฟ้าสะเดา จัดระเบียบสายสื่อสาร หรือสายเคเบิล บนเสาฟ้าที่ห้อยระโยงระยาง ตามนโยบายรัฐบาล

สงขลา/สะเดา กสทช.ภาค 4 ร่วมการไฟฟ้าเขต 3 ยะลา และการไฟฟ้าสะเดา จัดระเบียบสายสื่อสาร หรือสายเคเบิล บนเสาฟ้าที่ห้อยระโยงระยาง ตามนโยบายรัฐบาล ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นเส้นทางระหว่างประเทศวันนี้ 5 ก.ค.62 นายศุภฤกษ์ ผลาชุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายและแผน กสทช.ภาค 4 ร่วมกับ นายวิจิตร บุญสนิท ผู้จัดการการไฟฟ้าอำเภอสะเดา และนายสมชาย พรมจันทร์ หผ.ธท.กบล.ต 3 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคใต้ ยะลา ทำแผนโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นสายโทรคมนาคม ค่ายอินเตอร์เน็ต และเคเบิล ทีวี จากบริษัทหลายบริษัท พาดสายสื่อสารกับเสาไฟฟ้า ระโยงระยาง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย

โดยในวันนี้มี บริษัทโทรคมนาคม และเคเบิล ทีวี หลายบริษัท ที่พาดสายสื่อสารกับเสาไฟฟ้า ของการไฟฟ้าสะเดา ได้ให้ความร่วมมือส่งช่างกว่าครึ่งร้อย เข้าร่วมจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยได้กำหนดให้ตัวแทนเจ้าของสายสื่อสาร หรือสายเคเบิล แต่ละค่าย ทำการมาร์คสายสื่อสารของตนเองที่ใช้งานอยู่ ก่อนที่จะตัดสายสื่อสาร ที่ไม่ใช้แล้วหรือสายตาย รวมถึงอุปกรณ์ที่เก็บสาย ลงจากเสาไฟฟ้า ระยะทาง 1 กิโลเมตร
วัตถุประสงค์ ในการจัดระเบียบสารสื่อสาร ในครั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาสายสื่อสารรกรึงรัง ทำให้ทัศนียภาพสวยงาม และป้องกันสารสื่อสารพลัดตกเป็นอันตรายกับผู้ใช้ยานพาหนะ และเกิดไฟฟ้าไหม้ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศรษฐ

ผลจากการร่วมแรงร่วมใจ จัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ทำให้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าโล่ง และดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่ง กสทช.ภาค 4 และการไฟฟ้า จะจัดโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร เส้นทางอำเภอสะเดา ถึงด่านพรมแดน ชายแดนไทยมาเลเซีย เดือนละครั้ง เพื่อให้บรรลุผลตามนโยบายรัฐบาล
พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน