ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับยาเสพติดรายวัน จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด ทั้งผู้ค้า ผู้เสพ รายสำคัญ รายย่อย เข้าซังเต กลับออกมาค้ายาบ้าอีก

จับยาเสพติดรายวัน จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด ทั้งผู้ค้า ผู้เสพ รายสำคัญ รายย่อย เข้าซังเต กลับออกมาค้ายาบ้าอีก

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2562 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.จรัญฌิ์ เริงธรรม ,พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง.ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี รอง.ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง.ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก.สภ.ลี้ จว.ลำพูน ,พ.ต.ท.นพฤทธ์ กันทา รอง ผกก.สส3บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.ธวัชวงค์ ชูกิจคุณ รองผกก.สส.3.บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ น้อยสอน ,พ.ต.ท.ชยสิทธ์ น้อยสะปุ๋ง สวป.ฯ สภ.ลี้ จว.ลำพูน พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดไห้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย

ผู้ต้องหาคือ นายณัฐพลหรือเมฆ รัตนโรจน์ อายุ 31ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 150/3 ม.7 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ปัจจุบันบ้านเลขที่ 128 หมู่ 5 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 5 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนามแต่หวังสินบนนำจับ)ว่ามีนายเมฆ ราษฎรหมู่ 5 ต.แม่ตืน มักมาใช้บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.แม่ตืนฯเพื่อจำหน่ายจำหน่ายยาเสพติด ภายหลังรับแจ้ง ได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายวัยรุ่นลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง ชุดจับกุมได้แสดงตัวและควบคุมตัวนายณัฐพลหรือเมฆ รัตนโรจน์ (ทราบชื่อภายหลัง) ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า)บรรจุในขวดพลาสติกใสฝาสีเหลืองพร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ข้างตัว เปิดขวดพลาสติกใสเมื่อนับดูปรากฏว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีส้มด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งมีอักษรwyจำนวน 28 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวไว้แล้วแจ้งข้อกล่าวหาไห้ทราบนายณัฐพลหรือเมฆ รัตนโรจน์ รับทราบข้อกล่าวหาแล้วไห้ทราบแล้วให้การรับว่ายาเสพติดเป็นของตนจริงโดยให้การว่าได้ซื้อยาเสพติดของกลางมาจากผู้ค้าชื่อนายนิคไม่ทราบชื่อ สกุลจริงอายุประมาณ 40 ปี อยู่บ้านสันวิไลมาในราคา 2,100 บาท (30เม็ด)ได้เสพไปจำนวน 2 เม็ด จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะให้ผลเป็นบวก จึงได้นำปัสสาวะส่ง รพ.ลี้เพื่อยืนยันผล ปรากฏผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวนายณัฐพลหรือเมฆ รัตนโรจน์ พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ลี้เพื่อดำเนินการต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง