Reporter&Thai Army

จับมือช่วยประชาชน …..ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมเครื่องจักรซ่อมคอสะพานข้ามห้วยแม่สามแลบพัง ….ปภ.ลำปาง เตรียมนำสะพานแบริ่งมาใช้ชั่วคราว…

จับมือช่วยประชาชน …..ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมเครื่องจักรซ่อมคอสะพานข้ามห้วยแม่สามแลบพัง ….ปภ.ลำปาง เตรียมนำสะพานแบริ่งมาใช้ชั่วคราว…

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.30 น. นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางลงตรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองทำให้น้ำป่าไหลบ่ากัดเซาะคอสะพานข้ามห้วยแม่สามแลบชำรุดพังเสียหาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 โดยในขั้นต้นหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้เตรียมนำรถตักล้อยางมาดำเนินการในการซ่อมแซมสะพานที่ชำรุดดังกล่าว และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้มีการประสานขอรับการสนับสนุนสะพานแบริ่งจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดลำปางมาใช้ชั่วคราวในห้วงฤดูฝนนี้ ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 3 – 5 วัน ซึ่งรายละเอียดความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จะรายงานให้ทราบต่อไป

ด้าน พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากในห้วงเวลาตั้งแต่ 18.00 น. – 20.00 น.ของวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก จนเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางระหว่างบ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 – บ้านกอมูเดอ หมู่ 9 ตำบลแม่สามแลบ

นอกจากนี้ สะพานข้ามห้วยแม่สามแลบถูกน้ำป่าในลำห้วยแม่สามแลบไหลทะลักกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไป – มา ได้ เบื้องต้นได้ประสานกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กรมทางหลวง และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 พร้อมกำลังพล เข้าดำเนินการช่วยเหลือเพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง

สำหรับในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดเหตุต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางรถติดยาวทั้งขาเข้าและขาออกจากอำเภอแม่สะเรียง นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง จุดตรวจด่านตรวจหน้าถ้ำ ได้ออก อำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีต้นไม้ล้มขวางทาง ถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง – เชียงใหม่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากด่านตรวจก่อนเข้าสู่อำเภอแม่สะเรียง ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สะเรียง ตำรวจทางหลวงแม่สะเรียง ได้ช่วยกันตัดทอนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียงได้จัดรถยก และเจ้าหน้าปฏิบัติงานได้ตัดกระแสไฟทั้งหัวท้ายของระบบก่อน เพื่อความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน จนสามารถเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ล่าสุดหลายพื้นที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินโคลนสไลด์หากยังมีฝนตกต่อเนื่อง