ข่าว บุรีรัมย์ ข่าวบันเทิงและกีฬา

บุรีรัมย์ Bridgestone จัดโครงการ “B-Active” สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน ส่งเสริมทุกวัยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย พร้อมพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง

บุรีรัมย์ Bridgestone จัดโครงการ “B-Active” สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน ส่งเสริมทุกวัยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย พร้อมพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง
บุรีรัมย์ (8 กรกฎาคม 2562) บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์, ค็อกพิทบุรีรัมย์เสรี และสมาชิกชุมชน จัดโครงการ “B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน” เพื่อส่งมอบลานบริดจสโตน พื้นที่เสริมพลังชุมชนให้กับชาวเมืองบุรีรัมย์ณ สนามบริดจสโตน ลานละลม 6 หน้าวัดอิสาณ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยเพื่อสุขภาพกายใจที่ดี ซึ่งถือเป็นภารกิจที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง และมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสที่บริดจสโตน ครบรอบ 50 ปี ของการผลิตยางเส้นแรกในประเทศไทย จึงได้จัดทำโครงการ “B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน ส่งเสริมสุขภาพกายใจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ทุกเพศทุกวัย ผ่านกิจกรรม ณ ลาน บริดจสโตน B-Active พัฒนาพื้นที่ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนให้เป็นพื้นที่ที่เสริมสร้างความปลอดภัย เหมาะกับการใช้งานได้หลากหลาย เชื่อมช่องว่างระหว่างวัย และกระชับความสัมพันธ์ของชุมชนให้มีชีวิตชีวา เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่บริดจสโตนส่งมอบยางให้กับลูกค้า เรามีความมุ่งมั่นที่จะดูแลความปลอดภัยในทุกการเดินทางของลูกค้าไปกับ “ยางที่คุณเชื่อมือ”

สำหรับโครงการ “B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน” เป็นความร่วมมือระหว่างไทยบริดจสโตน กับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์, ค็อกพิทบุรีรัมย์เสรี และสมาชิกในชุมชน ร่วมกันดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ลานออกกำลังกาย ผ่านนวัตกรรมลานยางบริดจสโตนรีไซเคิล ด้วยคุณสมบัติของพื้นสนามที่ยืดหยุ่น ช่วยลดแรงกระแทก เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับผู้ออกกำลังกายทุกวัย นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบทางภูมิสถาปัตยกรรมให้สวยงามกลมกลืนกับโบราณสถานซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดอิสาณ”

“โครงการนี้เกิดขึ้นจากการสำรวจความต้องการสมาชิกในชุมชนที่ต้องการพื้นที่สำหรับใช้ออกกำลังกาย พบปะเพื่อนฝูง สังสรรค์ยามเย็น แลกเปลี่ยนเรื่องราว และทำกิจกรรมจิตอาสา แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันคือทุกคนมาเพื่อสร้างสุขภาพดีร่วมกัน บริดจสโตนจึงได้ส่งมอบลานบริดจสโตนเพื่อให้สมาชิกในชุมชนได้ใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งนี้เนื่องด้วยงบประมาณของจังหวัด ยังไม่เพียงพอ บริดจสโตนจึงได้เข้ามาส่งมอบสิ่งที่ประชาชนต้องการให้เกิดขึ้นได้” นายยุทธชัย พงศ์พณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าว
“บริดจสโตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลานบริดจสโตนนี้ จะสามารถนำความสุขพร้อมสุขภาพที่ดีให้เกิดขึ้นกับชุมชนเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นสถานที่ที่จะช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างวัย และสร้างแรงบันดาลใจให้คนในชุมชนหันมาใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์