ข่าว สงขลา

สงขลา / สะเดา นาทีระทึกเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ รถยนต์กระบะบรรทุกกระเบื้องปูพื้น เสียหายเกือบทั้งคัน ขณะไปส่งให้ลูกค้า หนุ่มคนขับและเพื่อนวิ่งหนีตาย

สงขลา / สะเดา นาทีระทึกเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ รถยนต์กระบะบรรทุกกระเบื้องปูพื้น เสียหายเกือบทั้งคัน ขณะไปส่งให้ลูกค้า หนุ่มคนขับและเพื่อนวิ่งหนีตาย

วันนี้ 9 ก.ค. 62 ร.ต.ท.ธนเดช เทพพิมพา พนักงานสอบสวนเวรฯ สภ.สะเดา สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ที่บ้านสวนเทศ ถนนกาญจนวนิช สายสะเดา – ด่านนอก บ.สวนเทศ เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒน 7087 กรุงเทพมหานคร บรรทุกกระเบื้องมาเต็มคันรถ จอดอยู่ใกล้เกาะกลางถนน มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเสียงกระเบื้องแตกเป็นระยะๆพร้อมกับควันที่พวยพุ่งออกมา
ส่วนคนขับมีคนเห็นเหตุการณ์ บอกว่าได้วิ่งหนีตายออกมาจากรถได้ทันที่เกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ทำการปิดถนนทั้งสองด้าน เพื่อป้องกันอันตราย ก่อนที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองสะเดา 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้มาถึงที่เกิดเหตุและช่วยกันระดมฉีดน้ำ ประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นสภาพรถด้านหน้า ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนที่กระบะบรรทุก ซึ่งมีกระเบื้องถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

นายชุติพงศ์ ท่วมเพชร อายุ 28 ปี อยู่ที่ 38 หมู่ 2 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุบอกว่า ตนเองขับรถบรรทุกกระเบื้องปูพื้น จำนวน 200 กล่อง มาจากบริษัท ซึ่งอยู่ที่ ต.คลองแงะ เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่ บ.แปดร้อยไร่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะสีขาว เบียดเข้ามาพร้อมลดกระจกและตะโกนว่าไฟไหม้รถ ตนเองจึงรีบจอดรถ เพื่อนที่นั่งมาด้วยก็รีบลงมา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ป้ายไวนิลโฆษณา ด้านข้างรถรวมทั้งลุกไหม้กล่องกระเบื้องอย่างรุนแรง จึงรีบวิ่งหนีตายออกมา ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งดับเพลิงให้มาช่วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ จึงสอบถาม นายชุติพงศ์ฯ บอกว่าตนเองและเพื่อนไม่ได้สูบบุหรี่ สันนิษฐานว่าขณะขับรถมา อาจมีรถคันอื่นที่สูบบุหรี่ แล้วโยนก้นบุหรี่ทิ้ง ซึ่งอาจปลิวมาตกในรถแล้วลุกไหม้ป้ายไวนิล และกล่องกระเบื้อง ประกอบกับมีลมแรงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งค่าเสียหายเฉพาะกระเบื้องประมาณ 3 หมื่นบาท

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน