ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา เซียนไก่เศร้า ถูกมิจฉาชีพหลอกขายไก่ ส่งไก่พอการมาให้

สงขลา-สะเดา เซียนไก่เศร้า ถูกมิจฉาชีพหลอกขายไก่ ส่งไก่พอการมาให้

เซียนไก่ในจ.สงขลาเซ็ง สั่งซื้อไก่ชนทางเฟสบุ๊คจากซุ้มไก่ชนในจ.นครปฐม 3 ตัว ดูในภาพสวยทางซุ้มบอกไก่สวยเชิงดี แต่เมื่อมาถึง กลับได้ไก่พิการตาบอด2 ตัว และมีบาดแผล ไม่เหมือนกับรูป ติดกลับปิดเฟสปิดมือถือหนี นำเรื่องราวมาร้องผ่านสื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เซียนไก่ระวัง

ที่จ.สงขลา ได้มีเซียนไก่ชนคนหนึ่ง ในอ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งไม่ขอเผยตัว ได้นำเรื่องราวของกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกขายไก่ชนทางโซเชียล มาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นให้ระวัง หลังจากที่เพิ่งโดนมากับตัวเองสดๆร้อนๆสูญเงินไปถึง 6,500 บาท
เซียนไก่คนนี้เล่าว่า เมื่อวันที่10 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้สั่งซื้อไก่ชนสายไก่เชิง จากซุ้มราชาไก่เชิง ซึ่งอยู่ที่จ.นครปฐม โดยติดต่อซื้อขายกันผ่านทางเฟสบุค ชื่อ เฟสบุค ราชา ไก่เชิง โดยทักขอดูไก่กับทางเจ้าของเฟสบุคราชา ไก่เชิง ทางซุ้มก็ส่งรูปไก่ มาให้ดูว่าพร้อมกับอธิบายว่าตัวไหนดียังไง และตนสนใจไก่เชิง 3ตัว มีไก่ตัวผู้2ตัวและไก่ตัวเมีย1ตัว และตกลงราคาทั้ง3ตัว รวม 3500บาท และ บวกค่าขนส่งอีก3000 

หลังตกลงราคากันเรียบร้อย และถึงเวลานัดโอนเงินทางซุ้มไก่ได้ทักมาจี้ให้รีบโอนเงินไปให้ อ้างว่ารถขนส่งมารอรับไก่แล้ว ต้องรีบโอนเงินไปให้ทันที พร้อมกับถ่ายลังใส่ไก่มาให้ดูทั้ง3ลัง ว่าทุกอย่างพร้อมแล้วให้โดนเงินมาอย่างเดียว จึงรีบให้ภรรยาออกไปโอนเงินจำนวน 6,500 บาทตามที่ตกลงกัน
แต่ปรากฏว่าเมื่อไก่ถึงปลายทาง ที่สถานีขนส่งหาดใหญ่เมื่อวานนี้ ตนเองได้ไปรับเองกับมือ เมื่อตรวจสอบดูไก่ในลังถึงกับตกใจ เพราะไก่ทั้ง3ตัวไม่เหมือนกับในรูปที่ทางซุ้มราชาไก่เชิงส่งให้ดู ไก่ตัวผู้สีส้ม โดนตัดหาง ตาบอดหนึ่งข้าง ตามตัวมีแผล และไก่ตัวเมีย สีขาวก็ตาบอดหนึ่งข้างเช่นกัน ส่วนอีกตัวซึ่งสมบูรณ์แต่ก็ไม่เหมือนในรูปเช่นกัน 

ตนจึงได้ถ่ายรูปส่งกลับไปยังซุ้ม แต่คนขายก็ไม่ตอบ พร้อมกับบล็อกเฟสบุคหนีทันที รวมทั้งได้โทรไปยังเบอร์คนขาย แต่ก็ถูกตัดสายทิ้งจึงรู้ว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว และเมื่อสอบถามคนที่ส่งก็บอกว่ามีหน้าที่รับส่งอย่างเดียวส่วนไก่ที่สั่งจะเป็นแบบไหนก็ไม่ทราบรายละเอียดเหมือนกัน
ทางเซียนไก่คนนี้ จึงได้นำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยสังคมโดยเฉพาะเซียนไก่ชน ว่าให้ระวังเรื่องการซื้อไก่ผ่านโซเชียล เพราะอาจจะถูกหลอกได้ ควรซื้อจากฟาร์มที่รู้จักหรือได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เสียความรู้สึกในภายหลัง

https://youtu.be/9Djyorq8kAQ

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา