ข่าว นครนายก

นครนายก สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก กวดขันวินัยจราจร ก่อนเทศกาลเข้าพรรษา ที่บริเวณสี่แยกบุงกระเบา ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก

นครนายก สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก กวดขันวินัยจราจร ก่อนเทศกาลเข้าพรรษา ที่บริเวณสี่แยกบุงกระเบา ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายกพล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.นครนายก พร้อมด้วย พ.ต.อ.กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ ผกก.สภ.เมืองนครนายก สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกวดขันวินัยจราจร จับกุมผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่รถในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น(ท่อไอเสียเสียงดัง) ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดไปจากการขับขี่โดยปกติวิสัยที่ผู้ขับขี่พึงกระทำ(นอนขับ,ยกล้อฯลฯ) รถจักรยานยนต์ที่มีการแต่งซิ่งปรับเปลี่ยนท่อไอเสียให้เกิดเสียงดังเกิดมาตรฐาน เป็นต้น ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนดังกล่าว จะดำเนินการยึดรถจักรยานยนต์ไว้จนกว่าผู้ขับขี่จะดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้วจึงทำการเปรียบเทียบปรับ และคืนให้รถให้

 

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามข้อสั่งการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่สั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการกวดขันปราบปรามจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนทั่วไป และเป็นการสร้างวินัยจราจรให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุ สร้างจิตสำนึกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีระเบียบวินัยในการขับขี่ เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และเพื่อให้การดำเนินการยกระดับความปลอดภัยทางถนนของจังหวัดนครนายก เป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

https://youtu.be/as3STL-0mRk

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก