Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ทหารพรานปะทะเดือดโจรใต้ บนเทือกเขาตะเว อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ยึดปืนสงคราม และฐานที่พักชั่วคราวของกลุ่มคนร้ายได้หลายรายการ

เจ้าหน้าที่ทหารพรานปะทะเดือดโจรใต้ บนเทือกเขาตะเว อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ยึดปืนสงคราม และฐานที่พักชั่วคราวของกลุ่มคนร้ายได้หลายรายการ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.ค.2562หจ้่านหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 45 ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 150 นาย ได้ตรวจเข้าตรวจพิสูจน์ทราบ พื้นที่บริเวณเขาตะเว รอยต่อ ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ และ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนได้เกิดเหตุยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายกว่า 15 นาที จนคนร้ายล่าถอยหนีไป

ในกรณีเหตุปะทะดังกล่าว พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ผลจากการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ตรวจพบรอยเลือดจำนวนมาก คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายราย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมตรวจพบอาวุธปืนยาว.เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบฐานที่พักชั่วคราว 4 หลัง เสื้อผ้า เสบียงอาหารและอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการของคนร้าย

โดย ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับให้หน่วยรวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนี พร้อมกับให้ตั้งจุดสกัดบริเวณหมู่บ้านเชิงเขาและแจ้งเตือนพี่น้องประชาขนช่วยเฝ้าระวังและตรวจสอบกลุ่มคนร้ายที่อาจเข้ามาหลบซ่อนพักรักษาตัวในหมู่บ้านหากพบเบาะแสขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อดำเนินการ
นอกจากนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้ายที่หลบหนี พร้อมสนันสนุน เฮลิปคอบเตอร์ ในปฎิบัติภารกิจ และจัดชุดปฎิบัติการพิเศษ หน่วยจรยุทธ สนธิกำลังออกติดตาม ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี หรือ หลบซ่อนตัว และขอให้ประชาชนหากพบเห็นคนร้าย หรือ ผู้ต้องสงสัย ให้แจ้งเบาะมาที่ เจ้าหน้าที่ได้ทันที

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ