Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รอง ผบ.ตร.บุกยึดทรัพย์ สจ.นรามูลค่าร่วม50ล้าน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รอง ผบ.ตร.บุกยึดทรัพย์ สจ.นรามูลค่าร่วม50ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางมายังกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 11 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยมี พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส และ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ และเข้าห้องประชุมรับฟัง พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวบรรยายสรุปการตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 17 จุด ในการขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าร่วม 50 ล้านบาท ของนายการียา เจะมามะ อายุ 58 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วน จ.นราธิวาส ซึ่งป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 313/2562 ลงวันที่ 12 ก.ค.62 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการซักทอดของนายเปาะสา ดิง และนายกอเซ็ง นิเกาะ 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ณ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมยาไอซ์ จำนวน 459 ก.ก.

 

ต่อมาหลังจากการรับฟังบรรยายสรุปแล้วเสร็จ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6 ม.1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของนายการียา เจะมามะ สจ.นราธิวาส ที่ถูกออกหมายจับ โดยพบกับนางเจะอาสะนอ เจะมามะ ซึ่งเป็นมารดาของนายการียา และสมาชิกในครอบครัว รวม 4 คน โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้มีการพูดคุยสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้บอกให้นางเจะอาสะนอ ซึ่งเป็นมารดาของนายการียา ทำการประสานบุตรชายให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยเรื่องทั้งหมดตนจะให้ความเป็นธรรม

 

ส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ ปปส.ทหารและตำรวจ สามารถขยายผลตรวจยึดของกลางเพิ่มเติมมาได้ จำนวน 25 รายการ โดยแยกเป็น บ้าน จำนวน 3 หลัง รถยนต์ จำนวน 3 คัน แยกเป็นรถยนต์ยี่ห้อโยต้า รุ่นฟอร์จูเนอร์สีบรอน ทะเบียน ขท 4505 สงขลา รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฏธ 6120 กทม. รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กข 5181 นราธิวาส รถ จยย.จำนวน 1 คัน ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน ขงง176 นราธิวาส สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 9 เล่ม โฉลดที่ดิน จำนวน 8 แปลง ซึ่งมีมูลค่าร่วม 50 ล้านบาท โดยของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบถึงที่มาที่ไป

 

ด้าน  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการที่เราจับกุมขบวนการลำเลียงค้ายาเสพติด ครั้งล่าสุดที่เราจับได้เกือบ 460 กิโลกรัม เราได้มีการขยายผลจนสืบทราบว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังที่ให้การสนับสนุนและเป็นตัวการค่อยข้างใหญ่ก็คือผู้ต้องหารายนี้ การขยายผลเราจำเป็นต้องใช้มาตรการในการยึดทรัพย์ ก็เลยได้มีการประสานทุกหน่วยไม่ว่าจะเป็นตำรวจภูธร ภาค 9 ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส. และ ปปง.ในการยึดทรัพย์ โดยเราได้มีการตรวจค้นเป้าหมาย 17 จุด มีมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดมาได้ร่วม 50 ล้านบาท ซึ่งข้อมูลที่เราได้สืบสวนปรากฏว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นรายใหญ่ที่สั่งของมาแล้วส่งไปยังต่างประเทศ

https://youtu.be/MB27f1tD65s