Uncategorized

แถลงการณ์ สภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562

แถลงการณ์ สภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 21 – 23 ก.ค. 62 ทางด้าน พลเอกเจ้ายอดศึก ผู้นำสภากอบกู้เอกราชแห่งรัฐฉาน RCSS / SSA และสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) ได้จัดวาระการประชุม ในรอบ 6 เดือน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 โดยมีคณะที่ปรึกษา – คณะกรรมการ , คณะกรรมการบริหาร – คณะกรรมการบริหารสูงสุด และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม จำนวน 201 คน ในวาระที่ประชุม หน่วยงานสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) ต่าง ๆ ได้รายงานผลของการปฏิบัติงาน ในห้วง 6 เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับ งานด้าน การเมือง – การทหาร – การปกครอง – เศรษฐกิจ – การศึกษา และงานด้าน
สาธารณสุข รวมทั้งในที่ประชุมได้ร่วมกันกำหนดแผนงาน ที่จะปฏิบัติต่อไปในรอบ 6 เดือนข้างหน้าที่จะถึง สำหรับการที่จะก่อตั้ง สหพันธ์รัฐ ตามที่ประชาชนมุ่งหวังรอคอย และเพื่อที่จะทำให้การเจรจาสันติภาพประสบความสำเร็จ

 

ตามที่ประชาชนต้องการ นั้น ทาง สภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) จะร่วมมือกับทาง รัฐบาล – กองทัพพม่า -พรรคการเมือง -กองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์และประชาชน ในการดำเนินการปฏิบัติงานต่อไป เพื่อที่จะผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาข้อติดขัดต่าง ๆ ของการเจรจาสันติภาพ ทางสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) และจะได้ปรึกษาหารือกับทางรัฐบาลและกองทัพเมียมา เพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานกันต่อไป ซึ่งข้อเสนอในการแก้ไข ปรับปรุง เกี่ยวกับ กรอบนโยบายในการทำงานหรือข้อกำหนดต่าง ๆ ( TOR ) ของคณะกรรมการร่วมสังเกตการณ์เกี่ยวกับในการหยุดยิง ( JMC ) ทุกระดับชั้น ต่อที่วาระการประชุมของ คณะกรรมการร่วมสังเกตการณ์เกี่ยวกับการหยุดยิงระดับ สหภาพ ( JMC- U ) นั้นทาง สภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) จะพยายามดำเนินการต่อไป หรือหากทาง รัฐบาลเมียนมา จะดำเนินการให้มีการจัดประชุม ปางโหลง ศตวรรษ ที่ 21 ครั้งที่ 4 นั้น ทางสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) จะพยายามดำเนินการ ให้มีการจัดประชุมเจรจาทางการเมือง ระดับชาติ ( ND ) ของชาติพันธุ์ไทยใหญ่ ต่อไป เพื่อที่จะทำให้ ความปรองดองของกลุ่มชาติพันธุ์ มีความมั่นคงเข็มแข็ง เพิ่มมากขึ้น ทางสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS ) จะร่วมมือกับทาง กลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ในการดำเนินการต่อไป เพื่อที่จะทำให้ ประชาชน มีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้นรวมทั้งการพัฒนาพื้นที่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า และจะพยายามดำเนินการเกี่ยวกับงานด้าน การศึกษา – การสาธารณสุข – งานด้านเศรษฐกิจ – งานด้านสาธาณูปโภค เช่น การคมนาคม – น้ำ – ไฟฟ้า และงานด้านการปราบปรามยาเสพติด ตามขีดกำลังความสามารถที่จะทำได้ ตามคณะกรรมการบริหารสูงสุดขึ้น ของทางสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน ( RCSS )

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก – นักรบดอยไตยแลง
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน ////////////