ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา ผบ.ฉก.ทหารราบที่ 5 เปิดค่ายเฉพาะกิจปลอบขวัญให้กำลังใจสมาชิกเครือข่ายเฝ้าระวังวิทยุเครื่องแดง อำเภอสะเดา

สงขลา-สะเดา ผบ.ฉก.ทหารราบที่ 5 เปิดค่ายเฉพาะกิจปลอบขวัญให้กำลังใจสมาชิกเครือข่ายเฝ้าระวังวิทยุเครื่องแดง อำเภอสะเดา สงขลา จำนวน 190 คน กำชับทุกคนความสำคัญเป็นผู้เสียสละ เป็นหูเป็นตาดูแลพื้นที่ ช่วยภาครัฐได้ทุกเรื่องบ้านเมืองยังมีกลุ่มที่ไม่หวังดีฝังตัวอยู่

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่หน่วยเฉพาะกิจทหารราบที่ 5 ถนนกาญจนวณิชย์ หมู่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก ร 5 พร้อมด้วยนายธีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโส อ.สะเดา นายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ได้เดินทางเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจ รับประทานอาหารร่วมกับเครือข่ายเฝ้าระวังวิทยุเครื่องแดง หรือตาสัปรด จำนวน 190 คน ในพื้นที่อำเภอสะเดา ซึ่งประกอบด้วย ต.สำนักขาม ต.สะเดา ต.ปาดังเบซาร์ และ ต.สำนักแต้ว อย่างเป็นกันเอง พร้อมกล่าวว่า ที่อ.สะเดา มีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาแอบแฝงและเป็นที่ซ่อนเร็นเจ้าหน้าที่ คอยฟังคำสั่งของกลุ่มระดับสั่งการจาก 3 จว. เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ในวันครบรอบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง หากเราไม่มีเครือข่ายเฝ้าระวัง เราอาจตกเป็นเป้าหมายของผู้ไม่หวังดี

วิทยุเครื่องแดงทุกคนมีความสำตัญที่คอยเป็นหูเป็นตา ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นอุบัติภัยต่างๆ รวมทั้งภัยธรรมชาติ วันนี้มีความรู้สึกดีใจที่เห็นทุกคนมีความเสียสละตั้งใจทำงานดูแลบ้านเมืองเป็นอย่างดี

 

ทางหน่วยเฉพาะยังมีพันธะกิจดูแลตามแนวชายแดนทั้ง 5 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่สามารถจับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ยาเสพติดประเภทใบกระท่อม นำมันปาล์ม และสินค้าเถื่อนอื่นๆพร้อมผู้ต้องหา ที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงของขบวนการก่อความไม่สงบได้อย่างต่อเนื่อง สูงที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ ม.44 หมดวาระแม้ภาระกิจของกองทัพบกยังคงอยู่ ที่จะต้องสร้างความมั่นคงตามแนวชายแดน และขณะเดียวกันการปฏิบัตหน้าที่ต้องสอดคล้องเรื่องการค้า เศรษฐกิจ สังคม ตามแนวชายแดนในพื้นที่ด้วย

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา