ข่าว สงขลา

สงขลา-สทิ้งพระ เจ้าหน้าที่4 หน่วยสนธิกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายยาแก้ไอและใบกระท่อมรายใหญ่ที่สุดในอ.สทิงพระ จ.สงขลา

สงขลา-สทิ้งพระ เจ้าหน้าที่4 หน่วยสนธิกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายยาแก้ไอและใบกระท่อมรายใหญ่ที่สุดในอ.สทิงพระ จ.สงขลา รวบคนขายได้2 คนพร้อมยาแก้ไอและใบกระท่อมจำนวนมาก พบมีการลูกค้าซึ่งเป็นวัยรุ่นแวะเวียนมาซื้อไปขาดสาย และมีอยู่รายหนึ่งที่มาซื้อยาแก้ไอกับเจ้าหน้าที่1ขวดในราคา 120 บาทโดยไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ

วันนี้(27ก.ค.) พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย สว.งานการข่าว กก.ตชด.43 ร.ต.อ. นฤชาติ เวชโช หน.ชปส.บก.ตชด.ภาค 4 ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด. 43 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช หน.ชป.ปส. ค่ายเสนาณรงค์ ร.ท.กำพล มรรคคงคา ผช.หน.ฝขว.กอ.รมน.จ.สงขลา
สนธิกำลังจู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำไม่มีเลขที่ ม. 2 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งขายใบกระท่อมและยาแก้ไอรายใหญ่ที่สุด ในอ.สทิงพระ จ.สงขลา
ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบ นายพิสิษฐ์ หรือสิด ทองสลับล้วน อายุ 29 ปี อยู่บนขนำ และต่อมามี นาย ศราวุธ หรือปอ โชติธรรม อายุ 20 ปี ขับรถจักรยานยนต์บรรทุกกระสอบใส่ใบกระท่อมเพื่อนำมาส่งให้ที่ขนำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้

จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมกว่า 8 กิโลกรัม ยาแก้ไอยี่ห้อต่างๆ75 ขวด ยาบ้า2 เม็ด เครื่องช่างถุงพลาสติก และยึดรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กมด พัทลุง 428 อีก1 คน
และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นอยู่นั้นได้มีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นได้พากันมาซื้อยาแก้ไอและใบกระท่อมอย่างต่อเนื่อง บางคนเมื่อเห็นผิดสังเกตก็ได้ขับรถหนีไป แต่มีอยู่รายหนึ่งที่ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาขอซื้อยาแก้1 ขวดกับเจ้าหน้าที่พร้อมเงิน120 บาท โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ จึงได้นำตัวไปสอบสวนและบอกว่าที่นี่มีผู้คนเข้าออกพลุกพล่านทั้งวันทั้งคืนจึงไม่รู้ว่าใครเป็นใครและไม่รู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายพิสิษฐ์ และนายศราวุธ ให้การซัดทอดว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขายยาแก้ไอและใบกระท่อม โดยนายพิสิษฐ์ ซึ่งเป็นคนขายได้ค่าจ้างวันละ 250 บาท ส่วน นายศราวุธ ซึ่งเป็นคนนำของมาส่งได้วันละ500 บาท
แต่เจ้าของตัวจริงที่เป็นเอเย่นใหญ่คือ นายกุ๊ก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยาแก้ไอ 2,000 ขวดและใบกระท่อม 280 กิโลกรัม และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผุ้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา