ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

แชร์กระหึ่มโซเชียล!! “น้องเมย์” ประชาสัมพันธ์สาวอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ) สวยราวกับเทพธิดาบนผืนป่า

แชร์กระหึ่มโซเชียล!! “น้องเมย์” ประชาสัมพันธ์สาวอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ) สวยราวกับเทพธิดาบนผืนป่า

หลังจากเพจของอุทยานแห่งชาติแม่ปิง – Mae Ping National Park อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้โพสต์ภาพของพนักงานสาวสวยที่ออกปฎิบัติหน้าที่ ในชุดเครื่องแบบ ไปกระแสของโลกออนไลน์เริ่มกระหึ่มถึงความน่ารักของน้องเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง คนนี้มีข้อความระบุว่าสาบานได้ว่านี่คือ เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ทำให้อีกหลายคนเขียนข้อความและแชร์กันต่อๆในโซเชียล

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ) อ.ลี้ จ.ลำพูน เผยว่าชื่อนางสาวรัตนาวลี ตุ่นฝั้น ชื่อเล่น “เมย์” ตำเเหน่งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ประจำศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแม่ปิงจะมาคอยให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จนหลายคนที่เห็นความน่ารักก็จะขอถ่ายภาพน้องเมย์ทุกครั้ง

ทางด้าน”น้องเมย์ “กล่าวว่าตนเองทำงานที่นี่มาแล้วได้ 6 ปีกว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จะคอยให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว เปรียบเสมือนคุณครูที่ให้คำแนะนำแต่อยู่ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ)โดยเฉพาะเด็กๆ น้องๆ มาเข้าค่ายทัศนศึกษาตนเองจะคอยให้คำแนะนำในด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ก็รับถ่ายแบบในช่วงวันจากการทำงาน หลายคนสอบถามว่าทำไมถึงมาทำงานอยู่ในอุทยานแห่งนี้ เพราะตนเองเรียนจบหวังจะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง จึงเข้ามาสมัครทำงานที่นี่ อยากให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้มาเห็นความสวยงามสมบูรณ์ของพื้นป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ)ก็ฝากถึงนักท่องเที่ยวใกล้ถึงหน้าหนาวความสวยงามของพื้นที่อุทยานแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งน้ำตกก้อ ชมพื้นป่า ล่องแก่ง ล่องเรือชมป่าสองฝั่งแม่น้ำปิง ไปยังเขื่อนภูมิพล หรือจะไปทะเลสาบดอยเต่าเชียงใหม่ หรือจะมาชมสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ขนานนามไว้ พร้อมจุดพักค้างแรมของทุ่งกิ๊ก ก็เชิญชวนให้มาท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมสัมผัสความสวยงามกัน

สำหรับประวัติของ “น้องเมย์” น.ส.รัตนาวดี ตุ่นฝั้น อายุ 28 ปี มีถิ่นกำเนิดอยู่ในหมู่บ้านก้อทุ่ง ต.ก้อ อ.ลี้ จ.ลำพูน พ่อแม่มีอาชีพทำสวนทำไร่ จบการศึกษาชั้น ม.3 ที่ร.ร.ธีรกานต์บ้านโฮ่ง เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนพาณิชยการล้านนา เชียงใหม่ (ปวส.)ขณะนี้กำลังศึกษาต่อระดับ ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันทำงานเป็นลูกจ้างตามภารกิจอุทยานแห่งชาติแม่ปิง(ก้อ)

สำหรับบทบาทกิจกรรมเคยร่วมประกวดในงานประเพณีท้องถิ่นในอำเภอทั้งได้รางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ ขณะที่เรียนหนังสือระดับมัธยม ยังเป็นนักร้องประจำโรงเรียนอีกด้วย เมื่อจบการศึกษาเข้าทำงานที่อุทยานฯยังได้เดินแบบแนวเครื่องแต่งกายพื้นเมืองล้านนาตามองค์กรอื่นๆ ล่าสุดเป็นพรีเซนร์เตอร์แนะนำการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนให้กับอุทยานแก่งชาติออบหลวง

“น้องเมย”ประชาสัมพันธ์สาวของอุทยานแห่งชาติแม่ปิง(ก้อ) มีส่วนสูง 161 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม ไม่สูงหรือไม่เตี้ยจนเกินไป น่ารักเหมือนสาวชาวเหนือ ถือได้ว่าเป็นสาวสวยในป่าจริงๆที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม หากนักท่องเที่ยวอยากเจอพบหน้าคร่าตา”น้องเมย์”ได้ที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง(ก้อ) อ.ลี้ จ.ลำพูน.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. เสน่ห์ นามจันทร์