Uncategorized

จังหวัดจันทบุรี ประชุมเตรียมความพร้อมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

จังหวัดจันทบุรี ประชุมเตรียมความพร้อมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

ที่จะเสด็จฯทอดพระเนตรความก้าวหน้าการสร้างแหล่งอาหาร – แหล่งน้ำ ให้ช้างป่าและสัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง และ พวา – พลู

 

 

วันนี้ ( 2 ส.ค.62 ) ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี /นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รอง ผวจ.จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ที่จะเสด็จฯทอดพระเนตรความก้าวหน้าการสร้างแหล่งอาหาร – แหล่งน้ำ ให้ช้างป่าและสัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ สมพระเกียรติฯ โดยครั้งนี้เป็นการทอดพระเนตร ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาช้างป่าที่คาบเกี่ยวในพื้นที่ 2 จังหวัด คือระยอง และ จันทบุรี ซึ่งในส่วนของจังหวัดจันทบุรีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ฯ จะเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรความก้าวหน้าการสร้างแหล่งอาหาร – แหล่งน้ำ

 

หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ เขาชะเมา ชบ.7 พวา – พลู ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีช้างป่าออกมาหากินจำนวนมาก และช้างป่าฝูงนี้จะวนเวียนหากินในพื้นที่ อำเภอแก่งหางแมว ไม่กลับเข้าสู่ป่าใหญ่ เขาอ่างฤาไนย จึงจำเป็นที่ทุกหน่วยงานต้องบูรณาการความร่วมมือเพื่อให้ช้างป่า และ ชาวบ้านได้อยู่ร่วมกันอย่างปกติ และปลอดภัย มีการสร้างแหล่งอาหารให้เพียงพอแก่ช้างป่าเพื่อป้องกันมิให้ช้างป่าออกมาหากินในพื้นที่ชุมชนที่อยู่อาศัยของราษฎร ป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งสร้างความสมบูรณ์แก่ทรัพยากรธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก