ข่าว ยโสธร

วิทยาลัยชุมชนยโสธรจัดพิธีไหว้ครู/รับน้องใหม่/ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

“วิทยาลัยชุมชนยโสธรจัดพิธีไหว้ครู/รับน้องใหม่/ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ”ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ ชั้น 2 วิทยาลัยชุมชนยโสธร อาทิตย์ที่4 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น.นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ประธานสภาวิทยาลัยชุมชนยโสธรมอบหมายนายสุวัฒน์ จิตต์จันทร์รองประธานสภาวิทยาลัยชุมชนยโสธรเป็นประธานเปิดโครงการรำลึกถึงพระคุณครู /ต้อนรับน้องใหม่/เลือกตั้งนายกองค์การนักศึกษา/และศิษย์เก่าคืนสู่เหย้าวิทยาลัยชุมชนยโสธร นายชัยวิวัฒน์ วงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนยโสธร

ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมว่าเพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ มีความกตัญญูกตเวที ชึ่งเป็นประเพณีวัฒธรรมอันดีงาม รวมทั้งพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในแนวทางที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นการสานสัมพันธ์นักศึกษาใหม่ทุกสาขาวิชารุ่นพี่กับรุ่นน้อง ให้นักศึกษาทุกคนได้มีส่วนออกเสียงเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ในการเลือกนายกองค์การนักศึกษา ฝีกการเป็นผู้นำนักศึกษาเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะพร้อมทั้งศิษย์เก่าได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและได้แลกเปลี่ยนประสพการณ์กับรุ่นน้อง นำทิ่มโดยนายพลากร แก้วขวัญข้า ประธานศิษย์เก่าและกรรมการสภา(ตัวแทนศิษย์เก่า)พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีการปลูกป่าเพื่อคืนความเป็นธรรมชาติใน

สถานศึกษาโดยได้รับความร่วมมือจากนายวัชรินทร์ เหลาพรหม นายช่างโครงการก่อสร้างทางหลวงสายร้อยเอ็ด-ยโสธร(ถนนแจ้งสนิท) ขยาย4 เลน ตอน2 นำคนงาน- พนักงานมาร่วมกันปลูกป่าในครั้งนี้ ด้วยมีผู้ร่วมกิจกรรมที่เป็นนักศึกษา550คน คณะครูและกรรมการสภา
จำนวน 60 คน คณะผู้ก่อสร้างถนน30คนภาคบ่ายมีกิจกรรมการรับน้องใหม่แบบสร้างสรรค์สนุกสนานแบบกันเอง รับน้องแบบสร้าง มั่นสร้างสามัคคี สานไมตรีรักผูกพันธ์//

/พลากร แก้วขวัญข้า ผู้สื่อข่าว ยโสธร รายงาน