ข่าว นครนายก

นครนายก พุทธสถานจีเต็กลิ้ม มอบทุนการศึกษาและอาหารกลางวันแก่โรงเรียนขาดแคลน

นครนายก พุทธสถานจีเต็กลิ้ม มอบทุนการศึกษาและอาหารกลางวันแก่โรงเรียนขาดแคลน พุทธสถานจีเต็กลิ้ม จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ มอบทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้มีความเท่าเทียมกับโรงเรียนในเมือง
ที่พุทธสถานจีเต๊กลิ้ม ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นางราณี หงส์สถิตย์ ได้เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส พระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพร เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษาและมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและทุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครนายก โดยมีคุณย่าสำรอง เอี่ยมสะอาด ประธานจัดงาน และอาจารย์นาวิน อมิตตาเรืองกิจ

 

ประธานพุทธสถานจีเต็กลิ้ม ร่วมกับท่านผู้มีเกียรติ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและทุนอาหารกลางวัน ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 10 โรงเรียน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้มีความเท่าเทียมกับโรงเรียนในเมืองของจังหวัดนครนายก เป็นกิจกรรมทำความดี สร้างทานบารมี ด้วยหัวใจ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน นักเรียนจำนวน 1,115 คน คณะศิษย์และประชาชนร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
ในโอกาสนี้ทางพุทธสถานจีเต๊กลิ้ม ได้จัดกิจกรรมประกอบพิธีเททองชิ้นส่วนพระโพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่เพื่อนำไปประดิษฐานที่โรงเรียนวัดโพธิ์ทัตตาราม จ. ชลบุรี โดยมีพระสงฆ์จีนร่วมอนุโมทนา ถวายเป็นพุทธบูชา แด่พระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ อุทิศผลบุญกุศลให้กับเหล่าดวงวิญญาณผู้ไร้ญาติ และ เหล่าดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวร. เพื่อให้วิญญาณเหล่านี้มารับในผลบุญกุศลจิตโดยทั่วหน้ากัน

https://youtu.be/VD3io1a6d2c

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก