ข่าว นราธิวาส

วันนอร์เดือดส่ง สส.แจ้งความหลังพรรคถูกป้ายสีบ่งการระเบิดป่วน กทม.

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

วันนอร์เดือดส่ง สส.แจ้งความหลังพรรคถูกป้ายสีบ่งการระเบิดป่วน กทม.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ส.ค. 62 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส เขต 4 นายกูเฮง ยาวอหะซัน สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคประชาชาติ นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ กรรมการบริหารพรรคประชาชาติ ได้รับมอบหมายจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เดินทางมายัง สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.อดิเรก พันธุ์ใย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายปิยะพงษ์ ประสาททอง เจ้าหน้าที่เพจที่โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ค ว่า พรรคประชาชาติ เป็นผู้บงการของระเบิดป่วนเมือง เพราะจ้างวานให้คนรุ่นใหม่ชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปวางระเบิดป่วนเมือง ซึ่งการโฟสต์ข้อความเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 62 เวลา 07.05 น.

 

นอกจากนี้นายปิยะพงษ์ ประสาททอง ก็ยังโพส์ตข้อความดังกล่าวต่อในเวลา 07.29 น. ในวันเดียวกันนี้ แต่การโพส์ตข้อความในครั้งนี้ ได้นำโลโก้ของพรรคประชาชาติมาลงต่อท้ายข้อความ ซึ่งมีลักษณะจงใจเพื่อให้ผู้ที่ติดตามเฟสบุ๊คทราบว่าพรรคประชาชาติใช้โลโก้แบบนี้

ซึ่งการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายปิยะพงษ์ ประสาททอง ของนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส เขต 3 ในครั้งนี้ ได้มีการถ่ายเอกสารหน้าเฟสบุ๊คในกระดาษ เอ 4 ที่นายปิยะพงษ์ ได้นำไปโพส์ต จำนวน 4 แผ่น เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีในข้อหา หมิ่นประมาท และ ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

 

นอกจากนี้แล้ว นายทวีศักดิ์ ปิ อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาชาติ และอดีต บก.สำนักสื่อวาร์ตานี ก็ได้ร่วมเดินทางเข้าแจ้งว่าเป็นการส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคประชาชาติ กรณีเฟสบุ๊ค ของนายอรุจ บันนาชินบัญชร ( Aruj Panachinbonchorn) ที่ได้โฟต์สข้อความเป็นเชิงวิเคราะห์ว่า นายทวีศักดิ์ ปิ มือบึ้มในคดีเก่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งโยงไปถึงกลุ่ม BRN และ Permas ซึ่งสร้างความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความในครั้งนี้ด้วย ในข้อหาหมิ่นประมาท และ ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยนายทวีศักดิ์ ได้นำหลักฐานถ่ายเอกสารในกระดาษ เอ 4 ที่นายอรุจ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ค จำนวน 5 แผ่น เข้าแจ้งความ

และหลังจากที่นายกมลศักดิ์ สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคประชาชาติ ได้เข้าแจ้งความแล้วเสร็จจึงเปิดเผยว่า ผมไม่ทราบว่าเขาเจตนาอะไรหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้จับกลุ่มตัวชาวบ้าน 2 ราย ในพื้นที่ อ.รือเสาะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสร้างความเสียหายต่อพรรคประชาชาติ ที่เรามีนโยบายในการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการสันติภาพ ยกเลิกกฏหมายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่เป็นต้นเหตุออก ทั้งกฎอัยการศึกและ พรบ.ฉุกเฉิน ในฐานะที่ตนเป็น สส.ในพื้นที่ เด็กทั้ง 2 ราย ขอให้อย่าไปชี้ช่องกว่าพยานหลักฐาน ให้ได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน และเร่งให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนให้เหตุการณ์ดังกล่าวคลี่คลายโดยเร็ว เพื่อเป็นการปลดล็อกมุมมองพรรคประชาชาติในแง่ลบ

https://youtu.be/JoQatdiEJmo