ข่าว พระนครศรีอยุธยา

สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคโรตีสายไหมอีกครั้ง พร้อมมอบป้ายแสดงสัญลักษณ์รับประกัน และเพิ่มบทลงโทษหากผู้ประกอบการกระทำผิดซ้ำ

#สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคโรตีสายไหมอีกครั้ง พร้อมมอบป้ายแสดงสัญลักษณ์รับประกัน และเพิ่มบทลงโทษหากผู้ประกอบการกระทำผิดซ้ำ#

เมื่อเวลา 10:30 น.วันที่6 ก.ค. 2562 ณ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวและมอบป้ายร้านโรตีสายไหม “ร้านนี้ไม่ใส่สารกันเสียและใส่สีสังเคราะห์ตามเกณฑ์มาตรฐาน” และป้าย “ร้านนี้ใส่สารกันเสียและสีสังเคราะห์ตามเกณฑ์มาตรฐาน ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าโรตีสายไหมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เข้าร่วมโครงการกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค
นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ได้เข้มงวดกวดขันกับผู้ประกอบการร้านโรตีสายไหมในจังหวัดฯ ทั้งหมด 73 ร้านค้า หลังตรวจพบบางราย ใส่สารกันเสียเกินมาตรฐาน ล่าสุด ได้บูรณาการกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา จัดทำโครงการโรตีสายไหมปลอดภัยจากสารกันเสียและสีสังเคราะห์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวที่ชอบซื้อโรตีสายไหมเป็นของฝาก โดยตรวจสอบสารกันบูดในแผ่นแป้งโรตีให้เข้าเกณฑ์ที่กำหนดของแต่ละประเภท พร้อมทั้งมอบป้ายโรตีปลอดภัยให้กับร้านค้าที่สมัครใจ และปฏิบัติตามเกณฑ์เข้าร่วมโครงการฯ นี้ ประกอบด้วย ป้ายโรตีสายไหมปลอดภัยสีเขียว สำหรับร้านค้าที่แจ้งว่าไม่มีการใส่สารกันเสีย มีผู้สมัครจำนวน 11 ร้าน และป้ายโรตีสายไหมสีส้ม สำหรับร้านค้าที่แจ้งว่าใส่สารกันเสียแต่ไม่เกินมาตรฐานตามกฎหมายกำหนด มีผู้สมัคร 62 ร้าน พร้อมกันนี้ ได้จัดทำแอปพลิเคชั่นประชาสัมพันธ์ร้านค้าโรตีสายไหมที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกอบการร้านค้ารายใดกระทำผิดจะถูกปรับทันที 5,000 บาท กระทำผิดครั้งที่ 2 / 10,000 บาท และครั้งที่ 3 /15,000 บาท จนถึงสูงสุด 5 หมื่นบาท

ภาพข่าว//สุนทร สอนแสนสุข//ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา