ข่าว ราชบุรี

สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์​ จ.ราชบุรี​ พร้อมด้วย​เจ้าหน้าที่สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัว​ จ.ราชบุรีเมื่อว้นที่6ส.ค.2562เวลา10.00น.เข้าช่วยเหลือ​เด็ก​ 5​ ขวบ

จ.ราชบุรี​/ สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์​ จ.ราชบุรี​ พร้อมด้วย​เจ้าหน้าที่สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัว​ จ.ราชบุรีเมื่อว้นที่6ส.ค.2562เวลา10.00น.เข้าช่วยเหลือ​เด็ก​ 5​ ขวบ​ พ่อ​แม่​เสียชีวิต​ด้วยโรคเฮสไอวีอยู่กับตา​ยายวอนสังคมขอความเมตตาส่ง​รพ.เข้า​ตรวจรักษา​ต้องหยุดเรียนเพราะไม่มีเงินและไปเรียนไม่ได้​ทางโรงเรียนไม่ให้ไปเรียนกลัวจะติดลูกคนอื่นให้ไปรักษาตัวก่อนที่เป็นแผลตามขาและลำตัว.

นายประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ นายสมาคม​ นักข่าวประชาสัมพันธ์​ จ.ราชบุรี​ ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้้เคียงกับบ้านของ​ ด.ช.พีพร้อมด้วยผู้สื่อข่าว​เดินทางไปที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว​ เช่าที่ปลูกบ้านอยู่ในที่สาธารณเลขที่​ 63 หมู่​ 6​ ต.บ้านไร่​ อ.ดำเนินสะดวก​ จ.ราชบุรี​ พบ​ นางช่าย แก้วมุกดา​ อายุ​ 66 ปี​ กับ​นายประสาร​ ช่อเหมือน​ อายุ​ 63​ ปี​ ทั้ง​ 2​ เป็น​ ปู่กับย่า​ของ​ ด.ช.พี​รพัฒน์​ ( หรือน้องพี)​ช่อเหมือน อายุ​ 5​ ปี นั่งเล่นอยู่ในบ้าน​ เป็นแผลทั้งตัว​สอบถาม​ นางช่าย​ ผู้เป็นย่า​ กล่าวว่า​ นางสุดา​ กับนาย​ สันติ​ ช่อเหมือน​ พ่อ​แม่​ของน้องพี​ เสียชีวิตไปแล้ว​ 3​ ปี​กว่า​ ป่วยด้วยโรค​เฮสไอวี และ​ ด.ช.พีรพัฒน์​ ก็ต้องมารับผลกระทบทางสังคมตนและสามีมาถูกรถชนได้รับบาดเจ็บไม่ได้ทำงาน​ เงินก็ไม่มีหลานชาย​ไม่ได้ไปโรงเรียนอยู่ไปวันๆ​ นอกจากนี้สิ่งที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจหลานชายมาก​เพราะไปเรียนไม่ได้พ่อแม่ของ​เพื่อนๆ​ พอรู้ว่าน้องพี​ไปโรงเรียนก็จะรังเกลียด​ จะไม่ให้บุตรหลานไปโรงเรียน​

ทางโรงเรียนแจ้งให้ น้องพี​ไม่ต้องมาโรงเรียนเพราะกลัวจะติดเชื้อ​ นางช่าย​พูดไปร้องไห้ไปด้วยความสงสารหลานวอนขอความเมตตาจากสังคมด้วยหน่วยงานใดก็ได้ช่วยพาหลานชายหลานชายตนไปเข้าเรียนเพราะน้องพี​ ร้องจะไปโรงเรียนสื่อมวลชน​พร้อมด้วย​​น.ส.​ ทัศนี ตันติอำนวย นักสังคมสงเคราะห์​บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี​ ลงไปช่วยน้องพีในเบื้องต้น​พร้อมทั้งจะนำตัวน้องพีส่งโรงพยาบาล​ จ.ราชบุรี​ เพื่อตรวจสอบร่างกายและเฝ้าระวังการติดเชื้อต่อไป​ และได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งเข้าไปช่วยน้องพีต่างพากันน้ำตาซึม​ สำหรับท่านใดที่มีจิตเมตตาจะช่วยเหลือน้อง​พี​ ให้ติดต่อช่วยเหลือ​โดยตรงตามที่อยู่ดังกล่าว.
สุพจน์ วรสหวัฒน์ จ.ราชบุรี​ /รายงาน