Uncategorized

รพ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้าง อาคารสงฆ์ รพ.เขาคิชฌกูฏ ที่ยังขาดปัจจัยอีกกว่า 20 ล้านบาท

รพ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้าง อาคารสงฆ์ รพ.เขาคิชฌกูฏ ที่ยังขาดปัจจัยอีกกว่า 20 ล้านบาท

เพื่อให้พระสงฆ์ และ ประชาชนทั่วไป ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสได้พักรักษาตัวแบ่งเบาภาระ และ ความแออัดของโรงพยาบาลพระปกเกล้า

 

พระครูประดิษฐ์ ศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินทร์ ประธานฝ่ายสงฆ์กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี และ นายแพทย์สมยศ พลธารา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฎ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนได้ร่วมบริจาคปัจจัยสมทบการก่อสร้างอาคารสงฆ์ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ และได้เริ่มวางศิลาฤกษ์ เทปูนฐานราก วางเสาเอกการก่อสร้างเมื่อกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา การก่อสร้างคืบหน้าตามลำดับคาดแล้วเสร็จภายใน 3 ปี แต่ยังขาดปัจจัยการก่อสร้างอีกประมาณ 20 ล้านบาท จากทุนในการก่อสร้าง ประมาณ 43 ล้านบาทเศษ เป็นอาคาร 2 ชั้น 30 เตียง

เพื่อเป็นการรองรับการอาพาตของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และนักบวชรวมทั้งประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสที่เจ็บป่วย สามารถที่จะเข้ามาใช้บริการที่อาคารสงฆ์ กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงแห่งนี้ได้ อำนวยความสะดวกผู้ป่วย และ ญาติ อีกทั้งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปรักษาถึงตัวเมืองจันทบุรี ที่ในปัจจุบันโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี มีความแออัดเนื่องจากมีประชาชนในภาคตะวันออกเดินทางมารักษาที่นี้โรงพยาบาลพระปกแกล้าเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาคสมทบทุนการก่อสร้างอาคารสงฆ์ รพ.เขาคิชฌกูฏ ที่ยังขาดอีกกว่า 20 ล้านบาท สามารถบริจาคได้โดยตรง ที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฎ หรือ ที่ ธกส.สาขา อ.เขาคิชฌกูฏ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก