ข่าว บุรีรัมย์ ข่าวบันเทิงและกีฬา

บุรีรัมย์ เตรียมจัดมหกรรมบุรีรัมย์ทวิกีฬา 2019 วิ่งมันส์ ปั่นสนุก หวังกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ พร่อมส่งเสริมให้บุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก

บุรีรัมย์ เตรียมจัดมหกรรมบุรีรัมย์ทวิกีฬา 2019 วิ่งมันส์ ปั่นสนุก หวังกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ พร่อมส่งเสริมให้บุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก

จังหวัดบุรีรัมย์ จับมือท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด เตรียมจัดมหกรรมบุรีรัมย์ทวิกีฬา 2019 วิ่งมันส์ ปั่นสนุก 17 ส.ค.นี้ บนสนามสนามแข่งรถระดับโลกครั้งแรก เพื่อส่งเสริมให้บุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก หวังกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

 

07/08/62 นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และ นางสาวรัตภชา ธีรภัทรกิจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมเครสโค จ.บุรีรัมย์ การจัดงานมหกรรมบุรีรัมย์ทวิกีฬา Buriram Duathlon 2019 เพื่อส่งเสริมให้บุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก หวังกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ และสร้างกิจกรรมที่เป็นจุดขายด้านการกีฬาอีกหนึ่งประเภทให้เป็นที่รู้จักและสามารถดึงดูดนักกีฬาหรือผู้ที่สนใจให้เข้ามาร่วมแข่งขันการวิ่งและปั่นจักรยาน บนสนามแข่งรถที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

 

ซึ่งเป็นสนามเดียวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับ 1 ของโลก โดยมหกรรมการกีฬาที่สนุกและมีความสุขกว่าที่ไหนๆ ในงาน บุรีรัมย์ทวิกีฬา 2019 วิ่งมันส์ ปั่นสนุก ณ ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับกีฬาสำหรับครอบครัว กีฬาสำหรับเพื่อน และกีฬาสำหรับทุกคนทั้งประเภทครอบครัว ประเภทเยาวชน ประเภททีมและประเภทเดี่ยว พร้อมกิจกรรมความสนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินวงฟิวเจอร์แบนด์ และหนิง ปัทมา พร้อมอาหาร ฟุ๊ดทรัค และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับการแข่งขันทวิกีฬา ซึ่งแข่งขันแบบ วิ่ง ต่อด้วยจักรยาน และปิดท้ายด้วยการวิ่งชิงชัย 3 ประเภท ทั้งบุคคลและทีม ได้แก่ ทวิกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน โดยจะเป็นการเปิดไฟให้วิ่งและปั่น ตอนกลางคืน ทั้งประเภททวิกีฬาเดี่ยว และทีมผลัด ระยะมาตรฐาน ทวิกีฬาสำหรับคุณหนู และทวิกีฬาสำหรับสมาชิกของครอบครัว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเพจ Buriramduathlon2019

 

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า รายการทวิกีฬา Buriram Duathlon 2019 จะจัดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทางจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับทางภาครัฐ และเอกชน และผู้บริหารของทางสนามช้างอินเตอร์เนชั่นเนลเซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามจังแข่งขันมอเตอร์สปอตระดับโลก ก็อนุเคราะห์ที่ให้ใช้สนามในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ในรูปแบบของบุรีรัมย์โมเดล ซึ่งจัดอะไรก็ต้องแปลก ต้องใหม่ ต้องใหญ่ และที่สำคัญก็คือต้องได้ระดับมาตราฐานโลก การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมถือว่าจะมีที่บุรีรัมย์ที่เดียว และขอเชิญชวนผู้ที่รักการออกกำลังกาย รักการวิ่ง การปั่นจักรยาน ได้มาทดสอบสนาม ซึ่งเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่จัดการแข่งขันใน สนามมาตรฐานระดับ

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์