ข่าว สงขลา

เกิดเหตุคนงานลงไปทำงานในท่อระบายอากาศของระบบบำบัดน้ำเสียภายในโรงงานแปรรูปน้ำยางข้นใน อ.สะดา จ.สงขลา และขาดอากาศหายใจหมดสติไป 4 คน และล่าสุดเสียชีวิตแล้วทั้งหมด

ภาพ/ข่าว เกิดเหตุคนงานลงไปทำงานในท่อระบายอากาศของระบบบำบัดน้ำเสียภายในโรงงานแปรรูปน้ำยางข้นใน อ.สะดา จ.สงขลา และขาดอากาศหายใจหมดสติไป 4 คน และล่าสุดเสียชีวิตแล้วทั้งหมด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ส.ค. 62 ร.ต.อ.สายชล สุภาพเจริญกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองแงะ รับแจ้งเกิดเหตุคนงานตกลงไปในท่อระบายอากาศของระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 คน เหตุเกิดภายใน บริษัท ทัทวิน จำกัด เลขที่ 574/1 ม.5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปน้ำยางข้น จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับหน่วยกู้ชีพเทิดธรรมมูลนิธิ

ที่เกิดเหตุพบคนงาน 4 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งทำ CPR เนื่องจากอยู่ในอาการหมดสติ และทยอยส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล 3 แห่ง ทั้งโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ โรงพยาบาลสะเดา และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โดยอาการสาหัส และพบว่า มีคนงานเสียชีวิตแล้วทั้ง 4 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ขณะคนงานจำนวน 4 คน ลงไปทำงานภายในท่อระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งมีความลึกประมาณ 2 เมตร ได้ขาดอากาศหายใจ และหมดสติ และผ่านไปครู่หนึ่งกว่าจะมีเพื่อนคนงานมาพบ และแจ้งคนในโรงงาน และเจ้าหน้าที่ ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุของทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระว่างการตรวจสอบ

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา