ข่าว พะเยา สถานที่ท่องเที่ยว

TOT Young Club เปิดชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสาง ยกระดับสินค้าและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน

TOT Young Club เปิดชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสาง ยกระดับสินค้าและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน

TOT Young Club เปิดชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสาง จังหวัดพะเยา ยกระดับสินค้าและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน ให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล
นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐที่หอประชุมโรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลง ร่วมกับนายกเทศมนตรีตำบลบ้านสาง ผู้อำนวยการโรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม โทรศัพท์จังหวัดพะเยา บมจ.TOT เพื่อร่วมกันเป็นเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน โดยมีเยาวชน ผู้ประกอบการวิสาหกิจ และคนในชุมชน เป็นศูนย์กลางในการพัฒนา โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจสังคมที่มีคุณภาพ และสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 และเพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ แก่เด็กนักเรียนในชุมชน ให้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มช่องทาง การทำตลาดออนไลน์ หรือ Ecommerce ให้แก่ผู้ปกครอง

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดอบรม ให้ความรู้เรื่องเทคนิคการใช้งานอินเทอร์เน็ตการทำตลาดออนไลน์เพื่อส่งเสริมการค้าชุมชน ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และผู้ประกอบการในชุมชน พนักงาน TOT รวมทั้งสิ้นกว่า 40 คน