ข่าวการศึกษาและไอที ข่าวประชาสัมพันธ์

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึ่งประสงค์ในสถานศึกษา ประจําปีการศึกษา 2562 จํานวน 50 คน และคณะครูผู้ฝึกสอนจํานวน 9 คน

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึ่งประสงค์ในสถานศึกษา ประจําปีการศึกษา 2562 จํานวน 50 คน และคณะครูผู้ฝึกสอนจํานวน 9 คน

ที่หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 นายมนัส ถึกสุวรรณ อาจารย์โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึ่งประสงค์ในสถานศึกษา พร้อมด้วย นายศุภกิตติ์ ศรีบุตร ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมของโครงการวัตถุประสงค์ เนื่องด้วยสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา อาทิเช่น ผู้คนไม่เคารพต่อศีลธรรม วัฒนธรรม และประเพณี ขาดระเบียบวินัย มีค่านิยมในทางฟุ่มเฟือย เห็นแก่ตัว กล่าวคือ พัฒนาทางด้านวัตถุแต่ไม่พัฒนาทางด้านจิตใจ จึงส่งผลให้สภาพสังคมทั่วไปเกิดความวุ่นวาย และสังคมขาดความสงบสุข

ด้วยเหตุนี้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จึงได้จัดตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึ่งประสงค์ในสถานศึกษาขึ้น เพื่อให้นัดเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม อันดีงาม ให้นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทํางาน รู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม และอยู่ร่วมกับคนอื่นได้อย่างมีความสุข ตามหลักการปรัชญาของเศราฐกิจพอเพียง และสามารถนําหลักธรรมทางศาสนาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจําวันได้ และเพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจในการจัดทําโครงการคุณธรรม และสามารถนําไปขยายผลแก่ผู้อื่นได้ต่อไป…

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก