ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์แม่ค้าขายของชำน้อยใจ!! เคยโดนงัดบ้าน โดนฉกเงิน 2ครั้งสูญนับแสนจับคนร้ายยังไม่ได้ วอนตร.เร่งช่วยจับคนร้าย

บุรีรัมย์แม่ค้าขายของชำน้อยใจ!! เคยโดนงัดบ้าน โดนฉกเงิน 2ครั้งสูญนับแสนจับคนร้ายยังไม่ได้ วอนตร.เร่งช่วยจับคนร้าย

เจ้าของร้านขายของชำช้ำ เคยโดนงัดร้านสูญไปแล้ว 5 หมื่น ครั้งนี้โดนแก๊งมิจฉาชีพมาฉกเงินในร้านต่อหน้าลูกสาวอีก 3 หมื่น ตามหาหลักฐานเองทั้งที่พักคนร้ายและภาพรถที่มาก่อเหตุ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวน้อยใจจับคนร้ายไม่ได้ วอนตำรวจล่าตัวมาลงโทษ

วันที่ 21 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 14 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้าไปขโมยเงินสดในร้านค้า แล้วหลบหนีไปและอยากแจ้งเตือนร้านค้าทั่วไปให้ระวังเพราะมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ

เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านหนองถนน ต.ชุมเห็ด พบ น.ส.วิลาวัลย์ บำเรอสงฆ์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพาไปชี้จุดที่เก็บเงินที่ถูกขโมยไป พร้อมกับเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลากลางวัน ตอนนั้นให้ลูกสาววัย 12 ปี เฝ้าหน้าร้านแทน เนื่องจากตนไปทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน
จากนั้นลูกสาวได้เดินเข้ามาถามตนว่ามีคนมาถามซื้อกระปุกพลาสติก ซึ่งเป็นของแถมลูกสาวไม่รู้ราคา จึงบอกไปว่าขายใบละ 20 บาท ไม่กี่นาทีลูกสาวเข้ามาถามอีกว่ากลุ่มคนเดิมมาขอซื้ออีกแต่เป็นคนละชนิดกัน

ตนจึงออกมาดูพบว่าเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 35-40 ปีมาด้วยกัน 2 คน ใส่หน้ากากอนามัยทั้งคู่ ขับรถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อฮอนด้า สีฟ้า-ขาว จึงขายกระปุกไป 2 ใบเป็นเงิน 40 บาท จากนั้นตนก็ไปทำงานหลังบ้านต่อ
หลังจากเสร็จธุระหลังบ้าน ก็ออกมาดูกระเป๋าเงินที่ใส่กระเป๋าสะพายวางไว้โซฟา โดยมีหมอนพับเอาไว้ ก็พบว่ากระเป๋าเงินหายไป ซึ่งในนั้นมีเงินสดจำนวน 30,000 บาท พร้อมกับเอกสารเป็นบัตร เอทีเอ็ม 3 ใบ ,บัตรประจำตัวประชาชน ,ใบอนุญาตขับขี่ ที่หายไปด้วย ก่อนจะไปแจ้งความที่ สภ.เมือง

ต่อมาตนเห็นรถและคนต้องสงสัยคล้ายกับรถคันที่มาก่อเหตุขับไปมา ตนได้สืบหาจนกระทั่งทราบว่าหญิงทั้งสองคน เพิ่งมาเช่าห้องพักไม่ห่างกันกับร้าน จึงเข้าไปถ่ายภาพรถเอาไว้ ตอนนี้ตนสืบทราบถึงกระทั่งรู้จักชื่อของหญิง 2 คน และยังทราบอีกว่า ทั้งสองคนนั้นอยู่บ้านไม่เป็นเวลา และมักจะใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามนำตัวมาสอบสวนเพื่อเอาผิด โดยลูกสาวตนมั่นใจว่าหากเจอหน้ารู้จัก

น.ส.วิลาวัลย์ เจ้าของร้าน ยังกล่าวด้วยความน้อยใจว่า เมื่อเดือนเมษายน 2561 ร้านก็เคยถูกงัดไปแล้ว 1 ครั้งตอนนั้นเงินสดหายไป 50,000 บาท แต่ก็จับคนร้ายไม่ได้ หลังจากนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะโดนอะไรอีก ยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะตนเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอยู่กับลูก 12 ปีและ 7 ปีตามลำพัง////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์