ข่าว นครนายก

นครนายก – คืบหน้าเจ้าของที่เอ่ยปากชม คนที่ติดป้ายประกาศด่ายับ คนทิ้งขยะ เผยมีใจจิตอาสาช่วยสังคมและสิ่งแวดล้อม

นครนายก – คืบหน้าเจ้าของที่เอ่ยปากชม คนที่ติดป้ายประกาศด่ายับ คนทิ้งขยะ เผยมีใจจิตอาสาช่วยสังคมและสิ่งแวดล้อม

เจ้าของที่เอ่ยปากชมคนที่มาติดป้ายประกาศห้ามทิ้งขยะโดยมีถ้อยคำว่าใครทิ้งขอให้ชิปหายทั้งครอบครัวทั้งที่ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีป้ายมาติดตรงที่ตัวเอง
ที่นครนายกผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้งหลังบนถนนเส้นบ้านขาม หมู่ 5 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ที่ได้ป้ายไวนิลขนาด กว้าง 1เมตร x 1เมตร ติดอยู่กับต้นไม้และมีถ้อยคำทึ่รุนแรงว่า ” ใครทิ้งขยะข้างทางขอให้ชิปหายทั้งคนทิ้งและครอบครัว ” ซึ่งข้อความของป้ายดังกล่าวทำเอาผู้ที่ผ่านไปผ่านไปมาถึงกับอึ้งไม่กล้าทิ้งขยะกันเลยทีเดียว ต่อมาได้สอบถามเรื่องที่มาที่ไปของป้าย กับนาวสำเนียง ศรีคร่ำผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 เล่าว่าเคยมีป้ายแบบนี้มาติดแล้วครั้งนึงและก็ชำรุด หรือถูกเก็บย้ายไปไหนไม่มีใครรู้ และก็มีคนมาติดใหม่ แต่ก็ไม่มีใครเห็นว่าใครมาติดป้ายดังกล่าว จนกระทั่งมาเห็นอีกครั้งในข่าวทีวีว่าในเขตพื้นที่ตัวเองดูแลอยู่ มีเรื่องแบบนี้ และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีมือดีมาเขียนป้ายแบบนี้ จนไม่มีใครกล้ามาทิ้ง แต่ก็อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาจัดการกับสถานที่ตรงนี้แบบเด็ดขาดและปราศจากขยะ 100% เพราะตรงนี้ก็เหมือนกับเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดนครนายกและยังใกล้สถานที่ตั้งสาธารณสุขจังหวัดอีกด้วย
นางสำเนียงได้เล่าต่ออีกว่าที่มีคนมาทิ้งขยะตรงนี้ที่ของคนชื่อยายเชงแต่ยายเชงก็ไม่ได้มาดูแลปล่อยหญ้าขึ้นรกแต่เคยถามไปกับน้องชายเจ้าของที่ก็ยังไม่รู้ว่ามีคนมาติดป้ายเพราะว่ายายเชงอายุตั้ง85 และป่วยคงไม่สามารถมาติดป้ายได้ แต่ก็ยังเอ่ยปากชมว่าคนที่มาติดป้ายที่มีถ้อยคำรุนแรงขนาดนี้เข้าใจเขียนเพราะก็ไม่เคยเห็นมาก่อนส่วนใหญ่จะมีแต่ป้ายห้ามทิ้งฝ่าฝืนปรับเท่านั้นเท่านี้ ประมาณนี้ แต่นี่เจอแบบสาปแช่งก็นึกขำเหมือนกันแต่ก็ชื่นชมคนเขียนป้ายต้องมีใจเป็นจิตอาสาช่วยเกลือสังคมและรักษาสิ่งเเวดล้อมให้คนไม่กล้ามาทิ้งขยะตรงนี้อีก ..

สัมภาษณ์ นางสำเนียง ศรีคร่ำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่5

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก