Reporter&Thai Army Uncategorized

ยิงสนั่น ทหารพรานกองทัพภาคที่ 3 สนธิ ตร.แม่อาย ปะทะ!! เดือด… ขบวนการลักลอบขนยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด หลังป่าบ้านสันต้นดู่ …..ดับ 1 ศพ

ยิงสนั่น ทหารพรานกองทัพภาคที่ 3 สนธิ ตร.แม่อาย ปะทะ!! เดือด… ขบวนการลักลอบขนยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด หลังป่าบ้านสันต้นดู่ …..ดับ 1 ศพ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อายได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสันต้นดู่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ว่าพบกลุ่มบุคคล จำนวน 3 – 5 คน บริเวณป่าหลังบ้านมูเซอโอโก่ บ้านบริวารบ้านสันต้นดู่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ภายหลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรแม่อายได้ประสาน กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และ ศป.พมพ.ห้วยส้าน จัดกำลังบูรณาการร่วม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 01.00 น. ชุดลาดตระเวนพิสูจน์ทราบได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน เข้ามาในพื้นที่ป่าหลังบ้านมูเซอโอโก่ บ้านบริวารบ้านสันต้นดู่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนขอเข้าทำการตรวจค้น แต่ฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงปืนเข้ามาใส่ชุดตรวจค้นดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันนานประมาณ 10 นาที โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมพื้นที่ไว้ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืด ในเวลา 06.30 น. ของวันที่ 26 สิงหาคม 2562 กำลังทหารพราน กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อายได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิคอัพ จำนวน 2 คัน พร้อมของกลางยาเสพติด จำนวน 50 เป้ รวมกว่า 980,000 เม็ด ซึ่งห่างออกไปจากจุดปะทะประมาณ 100 เมตร พบกลุ่มขบวนการเสียชีวิต จำนวน 1 ราย เบื้องต้น คาดว่าฝ่ายตรงข้ามเป็น “ว้า” แต่งกายชุดเขียว ข้างตัวมีลูกระเบิดมือ 2 ลูก ปลอกกระสุนเอ็ม 79 ที่พบประมาณ 7 – 8 ปลอก ยาบ้ากระจัดกระจายเกลื่อนบนทางในป่า

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด และการขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป