ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เชื่ออาถรรพ์ศาลพระภูมิ ล้มใส่เด็ก 4 ขวบเพราะไม่เคยเซ่นไหว้เด็กปลอดภัยแล้ว

บุรีรัมย์ เชื่ออาถรรพ์ศาลพระภูมิ ล้มใส่เด็ก 4 ขวบเพราะไม่เคยเซ่นไหว้เด็กปลอดภัยแล้ว

ศาลพระภูมิที่ล้มทับเด็กหญิงวัย 4 ขวบจนสลบคาที่ต่อหน้าญาติ ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์ เพราะตั้งแต่เอาศาลมาตั้งไม่เคยได้เซ่นไหว้ เอามาตั้งโชว์ให้ครบองค์ประกอบของการสร้างบ้านเท่านั้น ครั้งนี้ผีเจ้าที่เจ้าทางอาจจะสั่งสอน ขณะอาการเด็กพ้นขีดอันตรายแล้ว

วันที่ 26 ส.ค.62 กรณี ด.ญ.กวินธิดา หรือน้องข้าวตอง นิวาสรัมย์ อายุ 4 ปีถูกศาลพระภูมิหน้าบ้านของนางปรานี นิวาสรัมย์ อายุ 58 ปี ยายของเด็ก ล้มทับใส่ขณะกำลังนั่งกินขนมอยู่ข้างศาลพระภูมิ จนสลบช็อกตาเหลือกสลบคาที่ ถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.ส.กัลยา นิวาสรัมย์ อายุ 22 ปี แม่ของเด็กซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดได้เดินทางมาดูอาการน้องข้าวตอง แล้ว ส่วนอาการของน้อง หมอทำการเอ็กซ์เรย์สมอง พบว่าไม่กระทบต่อสมอง เย็บแผล 8 เข็มอาการทั่วไปพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะที่นางประกายเพชร แระแสรัมย์ อายุ 39 ปี เพื่อนบ้านบอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ศาลพระภูมิ เพราะตั้งแต่เอามาตั้งกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเอาของคาวหวานไปเซ่นไหว้พระภูมิ เอามาตั้งให้ครบองค์ประกอบของการสร้างบ้านเท่านั้น

ครั้งนี้เชื่อว่าผีเจ้าที่เจ้าทาง อาจจะมาสั่งสอน เนื่องจากเด็กรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะจากการตรวจสอบละเอียดแล้ว น้องข้าวตอง ถูกศาลพระภูมิล้มใส่เพียงเฉียดๆ ที่หัวแตก เพราะเศษปูนกระเด็นใส่ หากล้มใส่เต็มๆ เด็กคงไม่รอด

/////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์