ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศบภ.มทบ.33 ได้จัดชป.เคลื่อนที่เร็ว เร่งเข้าตรวจสอบน้ำท่วมพร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.สันกลาง อ.สันป่าตองเชียงใหม่

ศบภ.มทบ.33 ได้จัดชป.เคลื่อนที่เร็ว เร่งเข้าตรวจสอบน้ำท่วมพร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.สันกลาง อ.สันป่าตองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 62 เวลา 09.30 น. ศบภ.มทบ.33 ได้จัดชป. เคลื่อนที่เร็ว โดยมี จ.ส.อ. ยุทธพงศ์ กลมดีเยี่ยม เป็นหน.ชป. พร้อมกับ ส.2 และ พลฯ2 นาย เข้าตรวจสอบในพื้นที่น้ำท่วม ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อเวลา 01.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก จากนั้นในช่วงเวลา 03.00 น. ได้เกิดมีไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สาเหตุมาจากท่อระบายน้ำ มีขนาดเล็ก ประกอบกับมีเศษกิ่งไม้และวัชพืช ติดอยู่ ทำให้น้ำไหลท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนและทุ่งนา หมู่ที่ 8 บ้านป่าบง ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ 12 หลังคาเรือน และทุ่งนาของชาวบ้าน ประมาณ 50 ไร่

จากการเข้าสอบในพื้นที่น้ำได้เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่พื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ การช่วยเหลือเบื้องต้น ทาง อบต.สันกลาง ได้นำกระสอบทราบและทรายมาให้ชาวบ้านเพื่อทำการกันน้ำไม่ให้เข้าในตัวบ้าน ทางเคลื่อนที่เร็ว มทบ.33 ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านติดตามข่าวสาร ประกาศเตือนจากทางท้องที่อย่างใกล้ชิด และทาง ชป.เคลื่อนที่เร็ว ได้แจ้งให้ท้องที่ทราบหากต้องการ การสนับสนุนให้แจ้งทาง มทบ.33 ได้ทันที.

ทรงวุฒิ ทับทอง