ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บิ๊กอบจ.สั่งด่วน! ซ่อมถนนสายบวกค้าง – แช่ช้าง หลังราษฏรเดือนร้อนหนักถนนเละเป็นหลุมบ่อ

บิ๊กอบจ.สั่งด่วน! ซ่อมถนนสายบวกค้าง – แช่ช้าง หลังราษฏรเดือนร้อนหนักถนนเละเป็นหลุมบ่อ

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนำโดยกำนันบวกค้างสันกำแพง พาคณะเข้าพบนายกอบจ.เชียงใหม่ หลังราษฏรใช้เส้นทางสายบ้านบวกค้าง – บ้านร้องก่องข้าวใต้ ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบจากถนนเป็นหลุมบ่อตลอดสายระยะทางกว่า 7 กม. เดินทางด้วย
ความยากลำบาก ต้องวิ่งรถหลบหลุมกันอุตลุตเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่องบ่อยครั้ง “บิ๊กอบจ.เชียงใหม่ บุญเลิศ” สั่งการด่วน!ให้รีบซ่อมแซมก่อนลงปูลาดยางให้ใหม่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

นายสำเนียง วิริยะ กำนันตำบลบวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบวกค้าง อ. สันกำแพงเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านของตำบลบวกค้าง อ.สันกำแพงเชียงใหม่ ได้นำหนังสือประสานขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับเรื่องที่มีราษฏรและประชาชนได้ร้องเรียนผ่านมายังชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กรณีเส้นทางสายเชื่อมต่อ
ระหว่าง 2 ตำบล คือตำบลแช่ช้างและตำบลบวกค้าง ระยะทาง 7 กม.เศษ เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนถนนเกิดการชำรุดมีหลุมบ่อเกิดขึ้นตลอดเส้นทาง การสัญจรไปมาของราษฏรเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากต้องวิ่งรถหลบหลุมที่มีอยู่มากมาย

ซึ่งก่อนหน้าที่จะขอเข้าพบและรายงานปัญหาตลอดจนได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือจาก อบจ. เชียงใหม่ และทางชมรมฯได้มีการประสานงานกับ น.ส.อัญญรัตน์ วิริยทวีสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (ส.อบจ.อ.สันกำแพงเขต 2 ) เพื่อขอเข้าพบนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกอบจ.เชียงใหม่ หลังรับเรื่องร้องเรียนจากราษฏรไปแล้ว ได้กล่าวกับทางคณะชมรมกำนันผู้ใหญ่
บ้านว่า เนื่องจากเป็นหน้าฝนปัญหาเรื่องถนนจะมีเกิดขึ้นแทบทุกแห่งและเป็นหลุมบ่อโดยได้ซ่อมแซมทุกๆ ปีจนสามารถใช้การได้ ซึ่งถนนสายบวกค้าง – แช่ช้าง ตนเองก็ไม่นิ่งนอนใจ และรับปากจะจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมปรับปรุงอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ทางด้านนายมนัส มลเดช ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สำนักการช่างอบจ. เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า หลังจากที่นายกอบจ.เชียงใหม่ ได้สั่งการลงมาแล้ว หลังจากนี้จะได้นำเจ้าหน้าที่ของสำนักการช่าง ออกสำรวจความเสียหายของถนนและประเมินการซ่อมถนน
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวบ้านอย่างเร่งด่วน หลังจากนั้นจะมีการเทลาดยางถนนให้ใหม่ โดยใช้งบประมาณจาก อบจ.เชียงใหม่ ให้เกิดความสะดวกยิ่งๆขึ้น ระยะแรกจะเป็นการซ่อมแซมหลุมบ่อไปก่อน ส่วนระยะต่อไปจะสร้างเทถนนใหม่ซึ่งอาจจะไม่แล้วเสร็จทั้งหมด
เพราะระยะทางกว่า 7 กิโลเมตรถือว่ายาวพอสมควร จะต้องต่อเนื่องและจะทำการสร้างปูถนนให้ใหม่เป็นระยะๆ ต่อไป ขณะนี้ได้สั่งการทีมช่างฯ ลงสำรวจและจะรีบเร่งนำเครื่องจักรกลของอบจ.เชียงใหม่ ลงไปทำการซ่อมแซมโดยด่วนแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ตามที่ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ประสานขอความช่วยเหลือมา

เช่นเดียวกันกับถนนเชื่อมต่อสายบ้านห้วยน้ำริน ต.ขี้เหล็ก – ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม ขณะนี้เส้นทางสายดังกล่าวเกิดชำรุดอย่างหนัก
เกิดหลุมบ่อและมีกลุ่มวัชพืช (หญ้า) ปกคลุมบริเวณไหล่ทาง ประชาชนของทั้งสองตำบลที่สัญจรไปมาเกิดความเดือดร้อน ถนนเป็นหลุมบ่อจำนวนมาก ยังไม่มีการซ่อมแซม พี่น้องประชาชนของทั้งสองตำบลเตรียมเสนอเรื่องปัญหาความเดือดร้อนเพื่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วนจากอบจ.เชียงใหม่ อีกเส้นทางหนึ่ง ซึ่งจะเสนอเรื่องผ่านยังส.อบจ.เชียงใหม่เขตพื้นที่อ.แม่ริม นำปัญหาความเดือดร้อนของราษฏรทั้งสองตำบลนำไปแก้ไขต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง