Reporter&Thai Army Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สืบแม่สาย จับสาวสวยเวียงป่าเป้า คิดรวยทางลัด ขนยาไอซ์ 42 กก.

สืบแม่สาย จับสาวสวยเวียงป่าเป้า คิดรวยทางลัด ขนยาไอซ์ 42 กก.

/////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 62 น. เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว (ขอปิดนาม) เพื่อหวังสินบนรางวัลนำจำ ว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงข้ามน้ำสาย บริเวณท่าน้ำ ม.7 บ.เกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.ต. ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ตามลำดับชั้น พร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย และชุดสืบสวนวางกำลังเส้นทางลำเลียงตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว
ต่อมาในวันเดียวกันเวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ออกสืบสวนและตรวจสอบพื้นที่ บริเวณซอย 9 หมู่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พบนายอิ๋ม หาญเกล้า อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.โพธิ์ประสาท อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน กกข-236 เชียงราย (ป้ายเหลืองรถจักรยานยนต์รับจ้าง) ขับขี่ออกจากท้ายซอย 9 ซึ่งเป็นเนินเขาติดกับพื้นที่หมู่บ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ โดยมีนางสาวจันทกานติ์ สล่าปัน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.10 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นั่งโดยสารซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการทำการตรวจค้น พบกระสอบฟางสีขาวห่อหุ้มด้วยถุงยางสีดำ วางอยู่ตรงกึ่งกลางเบาะรถมอเตอร์ไซค์ ข้างในมีถุงชาสีเขียวเหลืองมีตราสัญลักษณ์ GUANYIN WANG
แอบซุกซ่อนยาไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 22 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กก. รวม 22 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 เอาไว้ และตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะข้างทางชอย 9 บ.เหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ พบถุงเป้สีเขียวต้องสงสัยข้างในแอบซุกซ่อนยาไอซ์รวม 20 กก. ที่ห่อหุ้มด้วยถุงชาสีเขียวเหลืองมีตราสัญลักษณ์ GUANYIN WANG น้ำหนักถุงละ 1 กก. ในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวพฤติการณ์การจับกุมให้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดตาม พรบ.ยาเสพติด ฯ ในฐานความผิด ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากการสอบสวนโดยผู้ต้องหาที่ 1 นางสาวจันทกานติ์ สล่าปัน ให้การรับสารภาพ ได้รับจ้างลำเลียงขนยาเสพติดล็อตนี้ไปส่งให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดลำปาง จึงได้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท จึงตนได้เดินทางมายัง อ.แม่สาย ฯ กับนายฉัตรชัย หรือตู้ ฯ โดยใช้รถยนต์ของนายฉัตรชัย หรือตู้ ฯ มาพักยังรีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ในพื้นที่ อ.แม่สาย ฯ ต่อมาประมาณ วันที่ 29 ส.ค.2562 นายฉัตรชัย หรือตู้ ฯ ได้เดินทางกลับไปยัง อ.เวียงป่าเป้า ฯ ก่อนโดยให้นางสาวจันทกานติ์ ฯ อยู่รอรับยาเสพติดดังกล่าวร่วมกับนายกิต ไม่ทราบชื่อจริง – สกุลจริง เป็นชาวเขาไม่ทราบชนเผ่า ซึ่งเป็นเพื่อนนายฉัตรชัย หรือตู้ ฯ ที่พักอาศัยในรีสอร์ทดังกล่าวข้างต้นก่อนหน้านี้ และผู้ต้องหายังให้การว่า ได้ให้การว่าได้รับการชักชวนและว่าจ้างจากนายฉัตรชัย หรือตู้ เชื้อเขียว ที่เป็นเพื่อของสามีของตนที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้กัน
ซึ่งเมื่อคืนของ 30 ส.ค.62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. นายกิต ฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-แดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พานางสาวจันทกานติ์ ฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 1 มาเปิดห้องพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย โดยเปิดห้องพักจำนวน 2 ห้อง (หมายเลขห้อง A2 และ A3) นางสาวจันทกานติ์ ฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 1 ได้เข้าพักยังห้อง A3 ส่วนนายกิต ฯ พักอยู่ห้อง A2 เมื่อมาเปิดห้องพักแล้ว นายกิต ฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ไม่ทราบว่าไปที่ใด หลังจากนั้นตน ได้ใช้โทรศัพท์โทรไปหมายเลข 08-1472-1490 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของนายอิ๋ม ฯ ผู้ถูกกล่าวหา เป็นผู้ต้องหาที่ 2 มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่นายกิต ฯ ไปติดต่อขอเบอร์โทรมาจากหน้าธนาคารกสิกรไทยสาขา 1 แม่สาย โดยให้นายอิ๋ม ฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 2 มารออยู่หน้าโรงแรมเนเนวี่แม่สาย เพื่อให้ไปส่งรับยาเสพติด โดยมีชายไม่ทราบชื่อ – สกุล ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน นำทางไปยังป่าละเมาะด้านท้าย ซ.9 บ.ป่าเหมือดรุ่งเจริญ ฯ เมื่อรับยาเสพติดจำนวน 1 ถุงเสร็จ จึงนั่งซ้อนรถรับจ้างของนายอิ๋มออกมาเส้นทางซอยข้างโลตัสแม่สาย จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ส่วนนายอิ๋มมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนดังกล่าวตนไม่เคยรู้จักมาก่อน เพียงแต่ใช้บริการจ้างให้มาส่งตนเอง
ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 คือนายอิ๋ม ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนมีอาชีพออกมอเตอร์ไซค์รับจ้างป้ายเหลืองคิวรถบริเวณหน้ามลูนิธิกวางเม้งแม่สาย และไม่เคยรู้จัก นางสาวจันทกานติ์ มาก่อน

/////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – สืบสวนแม่สาย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////////// รายงาน /////////////