อุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี-กระบะเสยท้ายรถ 6 ล้อบรรทุกไม้ท่อน ผู้โดยสารท้ายรถกระบะสมองกระจายดับคาท้ายรถ

ปราจีนบุรี-กระบะเสยท้ายรถ 6 ล้อบรรทุกไม้ท่อน ผู้โดยสารท้ายรถกระบะสมองกระจายดับคาท้ายรถ บนถนนสาย คำเลียบ-คำโตนด หน้าลานรับซื้อไม้ท่อน ม.5 ต.คำโตนด อ.ประจันตตาม

เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้ 31 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.ธนากรณ์ เครืออ้น รอง.สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ เฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย บนถนนสายบ้านคำเลียบ-คำโตนด หน้าลานซื้อไม้ท่อน ป.รุ่งเรืองเกษตร ม.5 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย เสียชีวิตอยู่บนท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-5789 ฉะเชิงเทรา ซึ่งมี นายวิทยา โสกศรี อายุ 46 ปี
ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว
และทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายสำลี สมจิตร อายุ กว่า 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44.ม.8 ต.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้จอดอยู่บริเวณทางเข้าลานรับซื้อไม้ ป.รุ่งเรืองเกษตร
และห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อซึ่งบรรทุกไม้ท่อนอยู่บนรถจำนวนไม่มาก ได้จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งมี นายชาญชัย เก่งกล้า อายุ 53 ปี เป็นคนขับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะ มีผู้เสียชีวิตที่นั่งอยู่ด้านท้ายกระบะ และรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้พุ่งเข้าชนท้ายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อที่จอดอยู่ข้างทาง สภาพรถกระบะพังยับแทบซ้าย และผู้โดยสารที่นั่งท้ายรถกระบะ ศรีษะชนกับท้ายรถ 6 ล้อ จนสมองกระจายติดอยู่ข้างรถ 6 ล้อ จากเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า รถทั้ง 2 คัน ได้ว่ิงมาจากทางเดียวกัน และคันขับรถกระบะอ้างว่า มองไม่เห็นไฟท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ จึงพุ่งเข้าชนอย่างเต็มแรง และทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ปราจีนบุรี มาดำเนินการตรวจสอบเพื่อหารายละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

จากเหตุการณ์เช่นนี้ ควรเป็นอุทาหรณ์ว่า การที่รถยนต์บรรทุกไม้ที่ไม่พร้อมในการใช้งาน ไม่ควรออกมาวิ่งในยามค่ำคืน อย่างเหตุการรายนี้ ซึ่งไม่ควรที่จะให้เกิดขึ้นอีกต่อไป /////